Giáo dục

Hà Nội còn 21 trường chưa thể đón học sinh đi học trở lại sau bão Yagi

20/09/2024 17:03

Trong tổng số 21 trường còn chưa thể cho học sinh đến trường, có 8 trường mầm non, 6 trường tiểu học và 7 trường trung học cơ sở.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 20-9, toàn thành phố có 21 trường chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp do còn ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi. Hôm qua 19/9, toàn thành phố vẫn còn 26 trường chưa thể cho học sinh đi học trở lại.

Nhiều tuyến phố của Hà Nội bị ngập trong thời gian vừa qua

Nhiều tuyến phố của Hà Nội bị ngập trong thời gian vừa qua

Trong tổng số 21 trường còn nghỉ học, có 8 trường mầm non, 6 trường tiểu học và 7 trường trung học cơ sở trong đó có 16 trường thuộc huyện Chương Mỹ, 2 trường ở huyện Mỹ Đức, 2 trường ở thị xã Sơn Tây, 1 trường thuộc huyện Ba Vì. So với hôm qua 19/9, huyện Chương Mỹ chưa có thêm trường nào đón học sinh trở lại học trực tiếp được.

Trong khi đó, cấp trung học phổ thông hiện đã khôi phục việc học, không còn trường nào nghỉ học do ảnh hưởng của bão.

Để bảo đảm duy trì việc học cho tất cả học sinh và hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình theo khung thời gian năm học nhưng không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến ngày 16/9, ngành giáo dục 18 tỉnh, thành thiệt hại hơn 1.200 tỷ đồng về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. Học sinh ở 18 tỉnh, thành phía Bắc mất gần 41.600 bộ sách giáo khoa do lũ lụt.

Bão Yagi và hoàn lưu của bão còn khiến 52 học sinh, trẻ em và 3 giáo viên tử vong; một số học sinh, giáo viên bị mất tích hoặc bị thương; 17 trường học không thể khôi phục, phải xây mới trong thời gian tới; 99 trường chưa xác định được thời gian mở cửa đón học sinh học trực tiếp.

Bài liên quan
Sơ tán hơn 260 học sinh do sạt lở núi đe dọa trường học ở Thanh Hoá
Sạt lở đất từ quả đồi phía sau ngôi trường khiến 263 học sinh THCS ở xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) phải sơ tán đến nơi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội còn 21 trường chưa thể đón học sinh đi học trở lại sau bão Yagi