Hà Nội vừa duyệt đầu tư cầu vượt 4 làn xe nút Lê Trọng Tấn – Quốc lộ 6 dài 883m, dự kiến tổng vốn đầu tư gần 880 tỷ đồng, thực hiện giai đoạn 2026–2028, đảm bảo kết nối hạ tầng đồng bộ.
Mới đây, UBND TP Hà Nội quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông và Quốc lộ(QL) 6. Theo đó, dự án đầu tư với quy mô xây dựng cầu vượt 4 làn xe trên đường Lê Trọng Tấn - đường Văn Khê.
Cầu vượt được xây dựng có nhịp chính và nhịp dẫn bằng thép, tổng chiều dài toàn cầu khoảng 883m. Đồng thời, xén hè để mở rộng phần đường xe chạy, tổ chức lại giao thông, đèn tín hiệu phạm vi nút giao và xây dựng, di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật, cây xanh đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.
UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư. Dự án thuộc nhóm B với tổng mức đầu tư dự kiến gần 880 tỷ đồng, thực hiện giai đoạn 2026-2028.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố nghiên cứu tiếp thu, hoàn thiện ý kiến góp ý các đơn vị có liên quan trong quá trình lập Báo cáo nghiên cứu khả thi; rà soát, tính toán, đưa ra một số phương án thiết kế, lựa chọn phương án thiết kế tối ưu về mặt kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức, quy hoạch xây dựng, hiệu quả, tiết kiệm ngân sách và không để thất thoát, lãng phí kinh phí đầu tư.
Đồng thời, trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án và tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc công trình theo đúng quy định.
Còn đối với các hạng mục di chuyển công trình ngầm nổi, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, quá trình triển khai lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư cần liên hệ với cơ quan quản lý chuyên ngành để được thỏa thuận đảm bảo khớp nối hệ thống hạ tầng của dự án với hạ tầng chung của khu vực, hạn chế việc di chuyển cây xanh. Thỏa thuận các vấn đề liên quan đến tuyến đường sắt đô thị số 7 theo quy định tại Nghị định của Chính phủ.
Lê Trọng Tấn, Văn Khê là tuyến đường vành đai 3,5 của TP Hà Nội. Tuyến đường này có nút giao với quốc lộ 6 (đường Quang Trung). Khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.
Việc xây dựng cầu vượt này nhằm giảm tải ùn tắc và tăng năng lực giao thông của tuyến đường vành đai 3,5, Quốc lộ 6. Bởi đây là 2 tuyến đường có nhiều dự án nhà ở thuộc địa bàn quận Hà Đông.