Hà Nội đón học sinh lớp 1 tựu trường chuẩn bị cho năm học mới

21/08/2023, 11:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 21/8, nhiều trường học tại Hà Nội tổ chức đón học sinh lớp 1 tựu trường để chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024.

Cô Bạch Thanh Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, trước thềm năm học mới, nhà trường đã chỉnh trang lại khuôn viên, sơn sửa lại các lớp học, phòng học, đảm bảo ngôi trường khang trang, sạch đẹp để đón chào học sinh tựu trường.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã chỉ đạo giáo viên trang trí lại lớp học sao cho đẹp, bắt mắt, nhằm thu hút ánh nhìn của học sinh, tạo được lớp học thân thiện, nhiều màu sắc để học sinh lớp 1 không bỡ ngỡ khi đến trường.

Trong buổi tựu trường, nhà trường cũng đã chuẩn bị các tiết mục văn nghệ hoặc trò chơi để các con cảm thấy vui vẻ, không áp lực khi đi học. Ban truyền thông của nhà trường cũng chuẩn bị những hình ảnh, tư liệu để giới thiệu về truyền thống. Nhà trường mong muốn các con sẽ có những ký ức đẹp trong ngày đầu tiên đến trường.

Hà Nội đón học sinh lớp 1 tựu trường chuẩn bị cho năm học mới ảnh 1
Tiết mục văn nghệ chào đón học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Còn cô Trần Thị Quyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Nghĩa chia sẻ, để chuẩn bị cho ngày hội tựu trường, đặc biệt là đón học sinh lớp 1, nhà trường đã lên kế hoạch chuẩn bị từ đầu tháng 8.

Trong 2 ngày cuối tuần, các thầy cô toàn trường và các bậc phụ huynh cùng đến trường dọn vệ sinh, trang trí lớp học, dù mệt nhưng ai cũng rất vui, hào hứng. Trong tuần đầu tiên trước ngày khai giảng sẽ là thời gian để các con làm quen với môi trường mới, làm quen với thầy cô, bạn bè, khám phá khuôn viên, các phòng ban trong trường.

Cô Phùng Thị Lịch - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Hòa (huyện Thạch Thất) cho biết: Sáng nay, nhà trường bắt đầu đón học sinh lớp 1 tựu trường. Để giúp học sinh xóa tan cảm giác bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên đến lớp, các cô giáo khối lớp 1 đã tận tình hướng dẫn từng con làm quen với lớp, với trường, tạo cho các con một không gian thân thiện, gần gũi, ấm áp.

Hà Nội đón học sinh lớp 1 tựu trường chuẩn bị cho năm học mới ảnh 2
Giáo viên Trường Tiểu học Thạch Hòa đón học sinh trước cổng trường.

Tại lễ đón, học sinh được tham dự buổi lễ long trọng cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cô giáo và các anh chị trong tốp múa măng non của trường trình diễn, được cùng tham gia nhảy dân vũ với các cô giáo để vừa làm quen với cô giáo vừa giao lưu với các bạn. Bên cạnh đó, các con còn được nhận những món quà ý nghĩa của nhà trường và cô giáo chủ nhiệm trao tặng.

Buổi gặp gỡ đầu tiên nhẹ nhàng, đầy ắp tiếng cười sẽ mở đầu cho những tháng ngày học tập vui tươi. Với những ấn tượng tốt đẹp về ngôi nhà mới cùng với sự chăm sóc ân cần của các thầy cô giáo và sự chăm lo chu đáo của bố mẹ, chắc chắn các con sẽ vững tin bước vào năm học mới.

Theo khung thời gian năm học 2023-2024 được UBND TP Hà Nội ban hành, học sinh Hà Nội tựu trường vào ngày 28/8. Riêng học sinh lớp 1 tựu trường trước đó một tuần, vào ngày 21/8.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Ngày 24/4, hơn 100 nghìn học sinh Hà Nội bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đón học sinh lớp 1 tựu trường chuẩn bị cho năm học mới