Hà Nội: Động viên thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

28/06/2023, 10:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết cho biết, tinh thần chung của Thành phố là không chủ quan, chuẩn bị thật kỹ lưỡng từng phương án để tổ chức tốt nhất kỳ thi. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thành phố động viên các thí sinh bước vào kỳ thi với tinh thần tự tin, đạt kết quả tốt nhất.

Hà Nội: Động viên thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà động viên thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tại điểm thi trường THPT Phú Xuyên A (huyện Phú Xuyên) - Ảnh: VGP

Chiều 27/6, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Hà Nội đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi, đồng thời động viên thí sinh, cán bộ làm thi tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên A (huyện Phú Xuyên) và Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín).

Bắt đầu từ ngày mai (28/6), hơn 102.000 thí sinh của Hà Nội cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2023.

Điểm thi Trường THPT Phú Xuyên A (huyện Phú Xuyên) có 25 phòng thi với 600 thí sinh, Trong đó 598 thí sinh thi ngoại ngữ, 240 thí sinh thi bài tổ hợp tự nhiên (tương đương 10 phòng). 360 thí sinh thi bài tổ hợp khoa học xã hội (tương đương 15 phòng thi).

Trưởng Điểm thi Trường THPT Phú Xuyên A cho biết điểm thi có 83 cán bộ, lãnh đạo, ủy viên, nhân viên làm nhiệm vụ tổ thức thi. Giám thị coi thi đến từ nhiều trường: THPT Ứng Hòa A, TPHT Ứng Hòa B, THCS Hoàng Long, THCS Hồng Minh…

Còn điểm thi THPT Nguyễn Trãi sẽ tổ chức coi thi cho 600 thí sinh tại 25 phòng thi, Sở GD&ĐT đã điều động 83 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tại điểm thi này. Huyện Thường Tín có tổng cộng trên 3.000 thí sinh dự thi tại 6 điểm thi với 127 phòng thi.

Hà Nội: Động viên thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 2.

Với hơn 102.000 thí sinh, TP. Hà Nội có số lượng thí sinh nhiều nhất trong các địa phương, chiếm hơn 1/10 tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay - Ảnh: VGP

Tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà đã gặp gỡ, động viên các thí sinh bước vào kỳ thi với tinh thần tự tin, đạt kết quả tốt nhất. Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương cũng bày tỏ với các thí sinh: Nội dung của đề thi sẽ nằm trong chương trình học nên các thí sinh cứ bình tĩnh làm bài để đạt được kết quả tốt nhất.

Phó Chủ tịch TP. Hà Nội và đoàn công tác đã kiểm tra cụ thể cơ sở vật chất tại các điểm thi, kiểm tra phòng lưu giữ đề, phòng y tế, khu vực để đồ của thí sinh.

Qua công tác kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đánh giá các điểm thi, địa phương đã quan tâm đến cơ sở vật chất, đảm bảo thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT về chuyên môn, công tác tổ chức… Đánh giá chung về công tác tổ chức, triển khai cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, tất cả các ngành, các địa phương đã chuẩn bị từ rất sớm, vào cuộc với số lượng lớn để chỉ đạo, triển khai toàn bộ công việc cho kỳ thi.

Hà Nội: Động viên thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 3.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà kiểm tra cơ sở vật chất tại một số điểm thi trên địa bàn Hà Nội - Ảnh: VGP

Cũng theo Phó Chủ tịch Vũ Thu Hà, Thành phố đã sẵn có kinh nghiệm khi vừa tổ chức kỳ thi có tính chất tương đồng đó là kỳ thi tuyển sinh lớp 10, tuy nhiên qua mỗi kỳ thi, tinh thần chung là không chủ quan, chuẩn bị thật kỹ lưỡng từng phương án để khi có bất kỳ tình huống nào xảy ra cũng có thể xử lý được kịp thời. Đặc biệt, phương án phòng chống dịch, đảm bảo an toàn giao thông, các tình huống đột xuất… đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Với hơn 102.000 thí sinh, TP. Hà Nội có số lượng thí sinh nhiều nhất trong các địa phương, chiếm hơn 1/10 tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Động viên thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT