Hà Nội gần 3.400 tỷ đồng để mở rộng một tuyến đường dài 5km tại quận Nam Từ Liêm

Lê Na | 16/01/2024, 06:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án mở rộng đường 70 qua quận Nam Từ Liêm trì trệ nhiều năm chưa xong sắp được Hà Nội chi gần 3.400 tỉ đồng để đầu tư, nâng cấp trong giai đoạn 2022 - 2027.

Đường 70 (đoạn từ Trịnh Văn Bô đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm) là tuyến nối các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc với TP Hà Nội. Đối với khu vực Hà Nội, tuyến đường được đánh giá là cầu nối quan trọng đảm bảo sự liên thông và thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội phía Nam và phía Tây thành phố.

Năm 2015, UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế) và đường xung quanh Làng giáo dục Quốc tế.

Tuyến đường đầu tư có chiều dài hơn 4,9 km, trong đó, đoạn 1 từ Trịnh Văn Bô đến cầu Ngà có chiều dài 3,2 km; đoạn 2 từ cầu Ngà đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm (kết nối đường Ngô Thì Nhậm kéo dài), có chiều dài khoảng 1,7 km.

Các cầu trên đoạn tuyến này bao gồm cầu vượt đường sắt dài 428 m giao cắt với tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển hiện đang khai thác; cầu Triền qua ngòi Tùng Khê dài khoảng 40 m.

Dự án do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư, khởi công năm 2020, dự kiến hoàn thành sau một năm. Đây là dự án nhóm A với tổng mức đầu tư là 3.395 tỷ đồng, nguồn vốn (đề nghị thẩm định) từ Ngân sách TP 70% và Ngân sách quận Nam Từ Liêm 30%. Thời gian thực hiện từ 2022 - 2027. Hình thức đầu tư là nâng cấp mở rộng và xây dựng mới.

Tuy nhiên, tuyến đường đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm đến nay vẫn còn dang dở, thậm chí trở nên quá tải, thường xuyên xảy ra tai nạn khi phải tiếp nhận lượng lớn phương tiện mỗi ngày.

Không chỉ vậy, nhiều đoạn trên tuyến đường trở thành nơi tập kết máy móc cũ, một số đoạn ngập ngụa rác thải... Hiện dự án còn vướng mặt bằng đoạn từ ngõ 6 Miêu Nha đến cầu Ngà, tạo "nút thắt cổ chai" gây ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Dự án mở rộng tuyến đường này sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tình trạng ùn tắc, giảm tai nạn giao thông để việc đi lại của người dân được thuận lợi, thông thoáng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội gần 3.400 tỷ đồng để mở rộng một tuyến đường dài 5km tại quận Nam Từ Liêm