Hà Nội: Hơn 12 nghìn thí sinh tranh 1.750 suất vào 4 trường chuyên

Vân Anh | 20/06/2022, 08:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/6, hơn 12 nghìn thí sinh Hà Nội bắt đầu cuộc cạnh tranh vào hệ chuyên của 4 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây.

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước giờ thiThí sinh tranh thủ ôn bài trước giờ thi

Từ 6h sáng, nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam để tránh nắng nóng và tranh thủ ôn bài. Trong sáng nay, lực lượng công an, thanh niên tình nguyện đã có mặt tại cổng trường để phân luồng giao thông, nhắc nhở phụ huynh đưa đón con để xe đúng quy định, tránh ùn tắc giao thông

Trần Hương Quỳnh, thí sinh đến từ Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) cho biết: Sau khi kết thúc kỳ thi vào lớp 10 không chuyên vào sáng qua, em có buổi chiều để nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi thi quan trọng này. Thời tiết nắng nóng khiến em cũng rất mệt mỏi. Em đăng ký vào lớp chuyên Toán, điểm chuẩn năm nào cũng rất cao nên buổi thi sáng nay, em sẽ phải nỗ lực hết sức.

Giao thông trước điểm thi được đảm bảo, không ùn tắc

Còn Nguyễn Hoàng Linh, thí sinh đến từ Trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), cho biết: Em đăng ký dự thi vào lớp chuyên Văn và sáng nay làm bài thi trong 150 phút. Tuần trước em đã nhận được kết quả trúng tuyển vào trường THPT chuyên Sư phạm nhưng vẫn tham dự kỳ thi này để có thêm sự lựa chọn. Em rất thoải mái, tự tin trước buổi thi hôm nay và mong muốn sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Để có mặt ở buổi thi chuyên hôm nay, các thí sinh đã trải qua vòng sơ tuyển dựa trên các thành tích: kết quả tham gia hoạt động xã hội, thi tài năng cấp tỉnh trở lên, học lực bốn năm cấp THCS, kết quả thi tốt nghiệp THCS. Điểm cộng cho các tiêu chí dao động 2-5 điểm, tùy giải thưởng.

Điểm sơ tuyển là tổng điểm của các nhóm tiêu chí trên. Những em có điểm sơ tuyển trên 10 sẽ đủ điều kiện thi tuyển. Những em này cũng đã hoàn thành bài thi ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ trong hai ngày 18-19/6 như những thí sinh thi vào các trường THPT công lập không chuyên trên địa bàn thành phố.

Phụ huynh chờ con trước cổng trường

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, tổng số lượt đăng ký vào 12 môn chuyên của 4 trường, gồm THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây, là 13.265, trong đó có khoảng hơn 12 nghìn lượt thí sinh sẽ chính thức dự thi. Tổng chỉ tiêu vào hệ chuyên của bốn trường là 1.750.

Trước đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 của Hà Nội đã diễn ra vào ngày 18 và 19/6 với ba môn thi, gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán. Trong đó, hai bài thi môn Ngữ văn và toán thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút/môn; bài thi ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút.

Theo kế hoạch, dự kiến chậm nhất vào ngày 9/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở (http://hanoi.edu.vn). Cũng trong ngày 9/7, Sở dự kiến cũng sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển năm học 2022-2023 tại trường THPT công lập và trường THPT chuyên.

Lịch thi các môn chuyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Hơn 12 nghìn thí sinh tranh 1.750 suất vào 4 trường chuyên