Hà Nội: Huyện Ba Vì có thêm 25 trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2023

12/01/2024, 19:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tính đến hết năm 2023, toàn huyện Ba Vì (Hà Nội) đã có thêm 25 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó số trường đạt chuẩn mức độ 2 là 14 đơn vị.

Ngày 12/1, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Tiếng trống học bài” và công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (CQG) năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì nhấn mạnh, phong trào “Tiếng trống học bài” thể hiện được nét đẹp, truyền thống hiếu học của người dân vùng quê; nâng cao chất lượng toàn diện trong các nhà trường, đáp ứng giải pháp thực hiện xây dựng một xã hội học tập.

Tháng 12/2022, Phòng GD&ĐT đã tham mưu UBND huyện Ba Vì ban hành Kế hoạch triển khai nhân rộng Phong trào này tới 100% các xã/thị trấn trên địa bàn. Năm 2023, nhiều đơn vị có những cách làm sáng tạo để phong trào này đi vào đời sống, góp phần nâng cao dân trí, chất lượng giáo dục trong các nhà trường.

Một số đơn vị, cá nhân tiêu biểu được lãnh đạo huyện khen thưởng.
Một số đơn vị, cá nhân tiêu biểu được lãnh đạo huyện khen thưởng.

Nhiều cá nhân không quản khó khăn vất vả, nỗ lực hàng tối phát đi tiếng trống, tiếng kẻng, tiếng chuông báo hiệu giờ học bài, nhắc nhở các hộ gia đình vặn nhỏ các thiết bị âm thanh, dành không gian yên tĩnh để mọi người cùng nhau học tập.

Năm 2023, Ban chỉ đạo phong trào "Tiếng trống học bài" đã triển khai 113 buổi kiểm tra thực tế hoạt động tại các thôn, xóm, làng, bản. Kết quả có 21/31 xã được xếp loại Tốt (tỷ lệ 67,74%); có 8 tập thể, 10 cá nhân được UBND huyện khen thưởng.

Cũng theo ông Phùng Ngọc Oanh, trong số 25 trường đạt chuẩn quốc gia năm nay có 14 trường đạt chuẩn mức độ 2. Công tác quy hoạch mở rộng diện tích đất trường học là khâu đột phá, quan trọng nhất để thu hút đầu tư. Lãnh đạo các xã làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nhân dân trong xã về ý nghĩa và lợi ích của việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia...

Ông Đỗ Mạnh Hưng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu tại hội nghị.
Ông Đỗ Mạnh Hưng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu tại hội nghị.

Ông Đỗ Mạnh Hưng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện phong trào “Tiếng trống học bài” và công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2023.

Việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là việc làm thường xuyên liên tục. Ngoài việc được đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, chất lượng đội ngũ CBQL, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn cũng được nâng cao, góp phần củng cố chất lượng giáo dục của huyện.

Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cũng nhấn mạnh, phong trào “Tiếng trống học bài” đã có sức lan tỏa và nhận được sự quan tâm của các cấp ngành và phụ huynh, qua đó góp phần hình thành ý thức tự học của học sinh các nhà trường vào buổi tối.

Để phong trào “Tiếng trống học bài” và công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả cao hơn, ông Đỗ Mạnh Hưng đề nghị Ban chỉ đạo các xã phối hợp với các nhà trường quan tâm đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Tiếng trống học bài” tại địa phương.

Các địa phương cần tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; quan tâm đến Đề án dạy ngoại ngữ cho học sinh cấp Tiểu học; Sử dụng bảo vệ tốt cơ sở vật chất và các trang thiết bị được đầu tư phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Nhân dịp này, UBND huyện Ba Vì đã khen thưởng cho 31 tập thể và 34 cá nhân có nhiều thành tích trong việc triển khai thực hiện phong trào “Tiếng trống học bài” và công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Huyện Ba Vì có thêm 25 trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2023