Hà Nội khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp thành phố

Vân Anh | 13/03/2023, 19:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 13/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi các trường THPT cấp thành phố năm học 2022-2023.

Kỳ thi năm nay dành cho giáo viên các môn sinh học, lịch sử, giáo dục công dân, giáo dục kinh tế và pháp luật. Toàn thành phố có 102 giáo viên dự thi. Đây là những giáo viên tiêu biểu nhất được lựa chọn từ hàng trăm giáo viên đã tham dự hội thi cấp trường, cấp cụm trường.

Hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến; tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

Hội thi là hoạt động thường xuyên của ngành GD-ĐT Hà Nội nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

Mỗi giáo viên tham dự hai nội dung thi: Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch dạy học của trường đăng cai tại thời điểm diễn ra hội thi và trình bày một biện pháp giáo dục góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục học sinh của cá nhân tại trường nơi giáo viên đang làm việc.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, tiết dạy tham gia hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được dạy trước tiết dạy tham gia hội thi ở lớp đến dạy thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị tiết dạy trong thời gian không quá 2 ngày trước thời điểm thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp thành phố