Hà Nội: Khen thưởng nữ nhà giáo giỏi việc trường, đảm việc nhà

Vân Anh | 07/04/2022, 14:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 7/4, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm 2021.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp và bà Đặng Thị Phương Hoa trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm 2021Bà Nguyễn Thị Bích Hợp và bà Đặng Thị Phương Hoa trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm 2021

Dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Bích Hợp- Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, bà Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch Công đoàn thành phố Hà Nội, bà Trần Lưu Hoa- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, bà Trần Thị Thu Hà- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Nội.

Báo cáo của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho biết: Ngành GD-ĐT Thủ đô hiện tại có 124.000 nữ cán bộ giáo viên. Các nữ nhà giáo luôn chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn; được gia đình yêu thương quý trọng, được xã hội, địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Trong năm 2021, phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” của Ngành GD-ĐT Hà Nội đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đội ngũ nữ nhà giáo Thủ đô không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, quản lý và nghiên cứu khoa học, phấn đấu "Giỏi việc trường”.

Bà Trần Lưu Hoa- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trao giấy khen cho các tập thể

Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, với nhiệm vụ dạy học trực tuyến và trực tiếp trong điều kiện dịch, các nữ nhà giáo đã nỗ lực cố gắng trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tăng cường tương tác hướng dẫn học sinh học tập.

Chăm lo việc nhà, xây dựng gia đình hạnh phúc là nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam; “Đảm việc nhà” là yêu cầu, là điều kiện và cơ sở để chị em có một gia đình hạnh phúc. Ngoài công tác chuyên môn, các cô luôn tích cực tìm hiểu, bồi dưỡng kiến thức về giới, chăm sóc sức khoẻ, nuôi dạy con thành đạt xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Nhiều cô giáo đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn về hoàn cảnh gia đình, về sức khỏe vươn lên trong cuộc sống hay những cô giáo có chồng đang công tác tại biên giới, hải đảo, công tác xa nhà, các cô luôn khéo léo tổ chức cuộc sống gia đình và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trường, lớp, chăm sóc bố mẹ già, nuôi dạy con ngoan ngoãn học giỏi, tích cực tham gia các phong trào thi đua và hoạt động xã hội.

Không chỉ giảng dạy, quản lý tốt, với tấm lòng nhân ái, thương yêu học sinh như con, các nữ nhà giáo ngành GD&ĐT Thủ đô luôn hưởng ứng và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện giúp đỡ các em học sinh, tiêu biểu là sự tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc vận động “Nhà giáo Hà Nội giúp đỡ học sinh có khó khăn”.

Không chỉ vận động giáo viên, học sinh giúp đỡ các em có khó khăn trong đơn vị, cùng với những việc làm của đơn vị, ở nhiều trường đã tích cực kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các lực lượng xã hội và các cá nhân hảo tâm. Những nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ nhà giáo đặc biệt là các nữ nhà giáo Thủ đô phát huy nét đẹp của người Tràng An thanh lịch, văn minh, nhân hậu, đảm đang.

Nữ nhà giáo có thành tích xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" 2021 nhận khen thưởng

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bích Hợp- Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các nữ giáo viên Thủ đô trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” và khẳng định phong trào đã có tác động mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ nữ cán bộ nhà giáo.

Thông qua phong trào, nhiều nhà giáo trở thành nhà giáo mẫu mực; cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn giỏi; đóng góp tích cực sự nghiệp đổi mới giáo dục cũng như phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, góp phần ổn định, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô và đất nước.

Tại lễ tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Cô giáo- người mẹ hiền” năm 2021, Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Nội đã tặng Giấy khen cho 25 tập thể và 100 cá nhân tiêu biểu. Ngoài ra, 372 tập thể và 1.116 cá nhân cũng được tuyên dương, khen thưởng cấp trường.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Khen thưởng nữ nhà giáo giỏi việc trường, đảm việc nhà