Hà Nội không có thí sinh vi phạm quy chế thi môn Toán

28/06/2023, 18:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong buổi thi môn Toán, Hà Nội có 100.831 thí sinh dự thi, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Chiều 28/6, thông tin về tình hình buổi thi môn Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tính đến 16h, các điểm thi trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế thi.

Trong buổi thi môn Toán, toàn thành phố có 100.325 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,5% so với tổng số thí sinh đã đăng ký dự thi. Có 506 thí sinh vắng thi. Không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Tỷ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt làm nhiệm vụ tại các điểm thi đạt 99,99%.

Toàn thành phố có 189 điểm thi với 4.232 phòng thi chính thức. Ngoài ra còn có 378 phòng thi dự phòng, số phòng chờ là 170. Khác với kỳ thi tuyển sinh lớp 10, ở kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, do có nhiều thí sinh tham dự không đủ ba môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp nên các điểm thi cần bố trí phòng chờ trong khu vực thi phục vụ thí sinh.

Hà Nội không có thí sinh vi phạm quy chế thi môn Toán ảnh 1

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kim Liên gửi đồ dùng cá nhân trước khi vào phòng thi.

Trước sự việc ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn xuất hiện trên mạng, các điểm thi đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa), từ ngoài cổng trường, lực lượng thanh niên tình nguyện và bảo vệ đã nhắc nhở các thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi và gửi đồ ở khu vực quy định. Trong phòng thi, giám thị tiếp tục nhắc nhở thí sinh về nội dung này, đồng thời báo cáo với trưởng điểm thi về những trường hợp nghi ngờ có hành vi gian lận.

Ông Vũ Đình Hà - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo Thanh Xuân, Trưởng Điểm thi Trường THPT Kim Liên cho biết: Điểm thi có 576 thí sinh đăng ký dự thi. Buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn có 24 phòng thi. Sang môn Toán có 22 phòng thi, bài thi Tổ hợp 25 có phòng thi, môn Ngoại ngữ có 18 phòng thi.

Do số lượng thí sinh thay đổi ở từng môn thi nên các phòng thi cũng thay đổi. Điểm thi này có nhiều thí sinh tự do, có thí sinh chỉ thi một môn, có thí sinh chỉ thi 2 môn trong bài thi tổ hợp. Do đó, điểm thi đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phòng chờ cho các thí sinh.

Cùng với đó, Trưởng điểm thi đã phổ biến quy chế thi đến tất cả cán bộ coi thi, yêu cầu nghiêm túc thực hiện đúng quy chế. Đồng thời luôn cảnh giác với những thiết bị công nghệ cao dùng để gian lận thi.

Cũng trong ngày 28/6, Công an quận Đống Đa và Phòng PA06- Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với Điểm trưởng trường THPT Đống Đa kiểm tra 2 thiết bị khiếm thính, 2 kính lúp khiếm thị của 2 thí sinh tham dự kỳ thi.

Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã kết luận: Các thiết bị trên đảm bảo an ninh đưa vào sử dụng, dán tem kiểm tra an ninh theo quy định và bàn giao Điểm thi chịu trách nhiệm hướng dẫn, quản lý các thiết bị trên.

Thượng tá Ngô Xuân Hải - Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Hà Nội cho biết trong những Kỳ thi gần đây, công tác phòng, chống gian lận trong thi cử, cách nhận diện một số thiết bị công nghệ cao là điều rất quan trọng. Trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, đã có trường hợp một thí sinh cố tình mang điện thoại vào phòng thi và nhắn tin ra ngoài nhờ giải đề giúp.

Với tính chất của kỳ thi tốt nghiệp THPT, đề thi thuộc tài liệu “tối mật”, nếu ai cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Do đó, Thượng tá Ngô Xuân Hải đề nghị khi cán bộ coi thi phát hiện dấu hiệu gian lận của thí sinh chụp đề thi gửi ra ngoài, cần báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để lực lượng Công an khẩn trương truy nguồn tiếp nhận đề thi, từ đó khoanh vùng xử lý kịp thời, ngăn chặn đề thi bị lộ, lọt, làm ảnh hưởng đến chất lượng của Kỳ thi.

Theo thông tin nhanh về ngày thi thứ nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GD&ĐT cho biết các buổi thi Ngữ văn, Toán diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các phương án dự phòng nên đã xử lý kịp thời các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội không có thí sinh vi phạm quy chế thi môn Toán