Hà Nội: Mới có 15 cơ sở karaoke đủ điều kiện mở cửa trở lại

Thành Lâm | 03/11/2023, 07:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong tổng số hơn 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke trên toàn thành phố Hà Nội, mới chỉ có 15 cơ sở đủ điều kiện kinh doanh, có thể trở lại hoạt động bình thường.

Cung cấp thông tin mới nhất cho VTC News, đại diện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH (Công an Thành phố Hà Nội) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố mới chỉ có 15 cơ sở karaoke đủ điều kiện kinh doanh trở lại dịch vụ này.

"Đây là những cơ sở đã sửa chữa, khắc phục các tồn tại về Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và hiện đã có đủ ba loại giấy tờ gồm: giấy phép kinh doanh karaoke, giấy chứng nhận PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện và an ninh trật tự. Những cơ sở kinh doanh này đã có thể hoạt động trở lại, đón khách hát karaoke bình thường", vị đại diện nói.

Một trong 15 cơ sở đủ điều kiện kinh doanh karaoke tại Hà Nội. (Ảnh: Minh Đức)

Một trong 15 cơ sở đủ điều kiện kinh doanh karaoke tại Hà Nội. (Ảnh: Minh Đức)

Trước đó, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có hơn 1.400 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Tuy nhiên sau đó tất cả đã bị yêu dừng hoạt động do không đảm bảo về các điều kiện an toàn PCCC. Đã hơn 1 năm trôi qua, phần lớn các cơ sở này vẫn trong tình trạng dừng hoạt động để sửa chữa hoặc trả lại mặt bằng, tuyên bố phá sản, thay đổi loại hình kinh doanh...

Đáng lo ngại là thời gian gần đây, nhiều cơ sở đang hoạt động trá hình dưới mác nhà hàng, quán cà phê, công khai đón khách vào hát karaoke.

Để hợp thức hóa, các quán này đã tháo dỡ biển hiệu karaoke, đèn điện để thay bằng những tấm biển đề tên nhà hàng, quán cà phê đơn giản, ít màu mè hơn. Tuy nhiên, bên trong quán vẫn có các phòng hát karaoke như trước và sẵn sàng phục vụ khách nếu có nhu cầu hát.

Một cơ sở kinh doanh karaoke

Một cơ sở kinh doanh karaoke "núp bóng" nhà hàng đã tháo biển hiệu, tắt đèn.

Lên tiếng cảnh báo nguy cơ mất an toàn tại các cơ sở kinh doanh karaoke trá hình, Đại tá, PGS.TS Ngô Văn Xiêm, nguyên Phó hiệu trường Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy khuyến cáo, các chủ cơ sở kinh doanh không nên hoạt động theo mô hình này vì sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn.

“Hoạt động như thế là không ổn, xin giấy phép cái này nhưng thực tế lại hoạt động cái kia, lại là cái đang bị cấm, sai nối tiếp sai. Ngoài ra, những cơ sở này sẽ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao do thường xuyên tập trung đông người trong không gian chật hẹp. Khi không có vấn đề gì xảy ra thì không sao nhưng khi sự cố xảy ra, trách nhiệm sẽ rất nặng nề và phức tạp”, Đại tá Ngô Văn Xiêm nói.

Danh sách 15 cơ sở karaoke trên địa bàn Hà Nội đủ điều kiện kinh doanh (tính đến ngày 2/11/2023):

1. Karaoke The Voice (173 Quan Hoa, Cầu Giấy)

2. Karaoke 5 sao (96 Thái Thịnh, Đống Đa)

3. Karaoke 5 sao (645-646 nhà H5, Tân Mai, Hoàng Mai)

4. Karaoke 5 sao (473 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm)

5. Karaoke 5 sao (16 Cửu Việt, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm)

6. Karaoke 5 sao (16 Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm)

7. Karaoke 5 sao (Hà Đông)

8. Karaoke Binbo (81 Láng Hạ, Ba Đình)

9. Karaoke Zozo (544 đường Láng, Đống Đa)

10. Karaoke Paris Club 1 (Tầng 2, lô đất CT2, KĐT Tây Nam hồ Linh Đàm, Hoàng Mai)

11. Karaoke Paris Club 2 (Thanh Trì)

12. Karaoke Zone 9 (179 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân)

13. Karaoke Pataya (192 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân)

14. Karaoke Level (36 Vũ Trọng Khánh, Hà Đông)

15. Karaoke Lido (14-16 ngõ 1, TDP 8, Đình Thôn, Nam Từ Liêm)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Mới có 15 cơ sở karaoke đủ điều kiện mở cửa trở lại