Đã nhiều lần Hà Nội có chủ trương cải tạo các "dòng sông chết" nhưng đến nay người dân vẫn sống trong ô nhiễm, mòn mỏi chờ đợi môi trường được cải thiện.
Trung Hòa - Nhân Chính từng được xem là một trong những khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội. Nhưng sau gần 20 năm, mật độ xây dựng, dân số tăng cao, thiếu không gian công cộng, cây xanh…đã khiến khu đô thị này trở nên chật chội, nhếch nhác.
Trong tổng số hơn 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke trên toàn thành phố Hà Nội, mới chỉ có 15 cơ sở đủ điều kiện kinh doanh, có thể trở lại hoạt động bình thường.
Bố bạn gái tuyên bố tôi phải có nhà, có xe mới được cưới em; tôi nói nếu mình mua nhà sẽ phải trả góp thì ông bảo không muốn con sống trong áp lực nợ nần.
Các kênh, mương nước nằm trên nhiều tuyến phố của thủ đô luôn trong tình trạng ngập ngụa rác thải khiến môi trường sống của người dân bên cạnh các khu vực này luôn trong tình trạng ô nhiễm, bên cạnh đó tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các bệnh truyền nhiễm.
Nguyên Phó giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn bị cáo buộc đã “thiết kế” nhiều cuộc gặp mặt cho vị đại diện doanh nghiệp với điều tra viên. Quá trình này, ông Tuấn đã nhận hơn 2,6 triệu USD “lo” việc chạy án.
Nguyên Phó giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn bị cáo buộc đã “thiết kế” nhiều cuộc gặp mặt cho vị đại diện doanh nghiệp với điều tra viên. Quá trình này, ông Tuấn đã nhận hơn 2,6 triệu USD “lo” việc chạy án.
Trước thực trạng vỉa hè nhiều tuyến phố ở Hà Nội được cải tạo, chỉnh trang, lát đá bị hư hỏng nặng sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng, một số chuyên gia cho rằng, đã đến lúc nhìn nhận, nghiên cứu lại về chủ trương này để tránh tốn kém, lãng phí.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề xuất với Quốc hội quan tâm đến việc mỗi xe ôtô cần có 1 mã định danh riêng. Trong đó, luật pháp yêu cầu mỗi xe ôtô phải có thẻ và tài khoản có số dư.