Hà Nội: Phần lớn các trường học đã mở cửa trở lại, thích ứng với tình hình mới

Vân Anh | 17/03/2022, 19:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện nay, tỷ lệ giáo viên và học sinh mắc Covid-19 trên địa bàn Hà Nội đã giảm mạnh. Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ xây dựng các phương án phù hợp với tình hình thực tế để cho học sinh trở lại trường.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Ngày 17/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến với các đơn vị, địa phương.

Báo cáo tại phiên họp, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết: Tuần vừa qua (từ ngày 10/3 đến 16/3), Hà Nội trung bình ghi nhận 28.968 ca bệnh/ngày, tương đương kỳ báo cáo trước. Trong đó, ngày cao nhất ghi nhận 31.899 ca.

Tuy số ca mắc vẫn cao nhưng đang có xu hướng giảm, các mục tiêu cốt lõi của hoạt động phòng, chống dịch vẫn bảo đảm, phù hợp với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Trong đó, công tác phòng, chống dịch được triển khai quyết liệt, hiệu quả.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho rằng, cần tăng cường công tác giám sát các chủng vi rút trên địa bàn, giám sát các bệnh nhân để chủ động đối phó khi chủng mới xuất hiện cũng như có giải pháp ứng phó trong tình hình mới.

Để thích ứng với tình hình mới, cần tiếp tục thực hiện kế hoạch bảo vệ, giám sát người có nguy cơ và nguy cơ cao; tăng tốc hơn nữa tiêm phủ mũi 3 cho toàn bộ người dân; tăng cường truyền thông, đặc biệt là việc đeo khẩu trang và khử khuẩn, tự chăm sóc sức khỏe tại nhà...

Tại phiên họp, đại diện các quận, huyện đã báo cáo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn trong tuần qua. Trong đó, các địa phương đặc biệt nhấn mạnh đến chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân; công tác điều trị các F0 thể nhẹ, không triệu chứng; việc phân tuyến điều trị các bệnh nhân nặng phải chuyển tầng; bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trực tiếp tại trường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì hội nghị

Thông tin tại phiên họp, bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Tuần qua, tỷ lệ giáo viên và học sinh mắc Covid-19 giảm mạnh. Tình hình dạy học trực tiếp tại các trường vẫn bảo đảm và duy trì thích ứng linh hoạt theo các hướng dẫn, văn bản chỉ đạo.

Trước diễn biến của dịch, đại diện Sở GD&ĐT đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục cập nhật thông tin đầy đủ liên quan đến công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục kịp thời báo cáo, xây dựng các phương án phù hợp với tình hình thực tế để cho học sinh trở lại trường.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Số ca mắc Covid-19 có xu hướng giảm, tỷ lệ F0 nhập viện thấp, số ca tử vong giảm. Hà Nội đã mở cửa trở lại các hoạt động để thích ứng an toàn, linh hoạt nhưng bảo đảm kiểm soát tình hình dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở GD&ĐT sớm có hướng dẫn cụ thể giúp các quận, huyện, thị xã căn cứ vào số ca mắc để chủ động quyết định việc dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 phù hợp tình hình mới.

Thực hiện công văn 735/UBND-KGVX ngày 15/3 của UBND TP Hà Nội về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và mở cửa lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới trên địa bàn thành phố, từ đầu tuần này, phần lớn các trường THCS và THPT trên địa bàn TP Hà Nội đã mở cửa trở lại dạy học trực tiếp, gắn với việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch, kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh, giáo viên.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Phần lớn các trường học đã mở cửa trở lại, thích ứng với tình hình mới