UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án cải tạo đường Quốc lộ 32 đoạn từ thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì đến cầu Trung Hà và phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500.
UBND TP Hà Nội mới có Quyết định về việc phê duyệt phương án cải tạo nền đường Quốc lộ 32, đoạn từ thị trấn Tây Đằng , huyện Ba Vì đến cầu Trung Hà.
Cụ thể, phương án tuyến (phạm vi cải tạo nền đường) Quốc lộ 32, đoạn từ thị trấn Tây Đằng đến cầu Trung Hà, huyện Ba Vì, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định. Tuyến đường đi qua các xã Vật Lại, Đồng Thái, Phú Sơn, Thái Hòa và thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì. Chiều dài tuyến khoảng 7,4km.
Điểm đầu tại thị trấn Tây Đằng (tiếp giáp ranh giới Quy hoạch chi tiết trung tâm thị trấn Tây Đằng). Điểm cuối tại nút giao đầu cầu Trung Hà (địa phận huyện Ba Vì).
Đây là đường cấp II đồng bằng, có quy mô mặt cắt ngang điển hình B=35m gồm: lòng đường 2x10,5m (6 làn, trong đó 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ), dải phân cách giữa rộng 2m, vỉa hè hai bên rộng 2x6m (thành phần mặt cắt ngang đường sẽ được xác định cụ thể theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch được tổ chức nút giao bằng. Nút giao đầu cầu Trung Hà được nghiên cứu và thực hiện theo dự án riêng.
Cũng trong ngày 19/9, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500.
Theo đó, phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định. Tuyến đường thuộc địa bàn xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì. Hướng tuyến phù hợp với Quy hoạch phân khu đô thị Gs, tỷ lệ 1/5000 đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 3976/QĐ-UBND ngày 13/8/2015.
Điểm đầu tuyến giao với tuyến đường nối đường Tả Thanh Oai với đường nối đường 70 chạy dọc sông Hòa Bình (điểm 1); Điểm cuối tuyến giao với tuyến đường Tả Thanh Oai - Đại Áng - Liên Ninh (điểm 11); chiều dài tuyến khoảng 2,7km.
Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang điển hình B = 25,0m, thành phần mặt cắt ngang gồm: lòng đường xe chạy rộng 15,0m (4 làn xe); vỉa hè hai bên rộng 2x5,0m. Cấu tạo thành phần mặt cắt ngang tuyến đường sẽ được xác định cụ thể trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Các nút giao trên tuyến đường theo quy hoạch xác định là giao bằng. Chỉ giới đường đỏ tại khu vực nút giao và các tuyến đường ngang sẽ được xác định cụ thể trong quá trình lập dự án đầu tư các công trình tại khu vực được cấp có thẩm quyền phê duyệt.