Hà Nội: Quận Long Biên gặp mặt đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố

Kim Thoa | 22/03/2022, 19:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 22/3, UBND và phòng GD&ĐT quận Long Biên tổ chức buổi gặp mặt, động viên các đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2021 – 2022.

Quang cảnh tại điểm cầu Trường THCS Gia Thuỵ.Quang cảnh tại điểm cầu Trường THCS Gia Thuỵ.

Buổi lễ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tại điểm cầu Trường THCS Gia Thuỵ có sự hiện diện của cô Vũ Thị Thu Hà – Trưởng phòng GD&ĐT quận, cô Đào Thị Hoa – Phó trưởng phòng GD&ĐT quận. Tại các điểm cầu có các thầy cô đại diện Ban Giám hiệu của 24 trường THCS trên địa bàn quận, các nhà giáo tâm huyết đã tham gia đào tạo, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của quận trong nhiều năm.

Đặc biệt, có sự góp mặt của 95 gương mặt học sinh dự thi học sinh giỏi cấp TP năm học 2021-2022 của 11 môn học : Toán, Lý, Tin, Ngữ văn, Sử, GDCD, Địa, Hóa, Sinh, Tiếng Anh và KHTN.

Để bảo đảm yêu cầu phòng dịch, buổi lễ được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Buổi lễ cũng nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, từ đó nâng cao vai trò trách nhiệm của mỗi học sinh. Đồng thời, khơi dậy trong thế hệ trẻ, niềm tự hào về truyền thống hiếu học của gia đình, nhà trường, địa phương, từ đó nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện tốt hơn.

Trong năm học 2021-2022, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngành GD-ĐT quận Long Biên vẫn phát huy truyền thống hiếu học, vừa chủ động ứng phó với dịch vừa đề ra những biện pháp kịp thời với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”. Nhờ đó, chất lượng giáo dục và đào tạo được giữ vững và có bước phát triển. Tỷ lệ học sinh giỏi các cấp ngày càng phát triển về lượng cũng như về chất.

Thay mặt các học sinh, em Dương Anh Tuấn – học sinh lớp 9A8, Trường THCS Gia Thụy – giải nhất Toán cấp quận, gửi đến các thầy, cô giáo quyết tâm phấn đấu hết mình giành kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Với Anh Tuấn và các bạn, cuộc thi không chỉ là một cuộc dạo chơi, mà mỗi người đều hừng hực ý chí quyết tâm với mong muốn đem lại thành tích cao nhất. Thành tích đó sẽ là kỷ niệm đẹp với tuổi học trò, cũng chính là đóa hoa tươi thắm dành tặng cha mẹ và các thầy, cô giáo.

Đại diện các thầy cô huấn luyện đội tuyển, cô giáo Phùng Thị Hồng Thanh - Trường THCS Chu Văn An nhắn nhủ các học trò: Thời gian trước kì thi không còn nhiều, các thầy cô trong đội tuyển mong các em hãy bình tĩnh, tự tin, tập trung cao độ để phát huy tốt nhất khả năng của bản thân trên trang giấy. Tin rằng, kì thi này sẽ là một bản lề để các em vững tin hơn vào các kì thi tiếp theo và truyền cảm hứng cho những bạn đang ôn thi về tinh thần tự học, tinh thần nỗ lực vượt khó để thành công.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Đào Thị Hoa - Đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận - người luôn luôn theo dõi sát từng bước đi của đội tuyển học sinh giỏi quận Long Biên cho biết: Trải qua các vòng thi tuyển chọn học sinh giỏi, từ vòng 1 với hơn 500 học sinh, hôm nay 95 gương mặt tiêu biểu sẽ vinh dự đại diện cho hơn 5 nghìn học sinh lớp 9 của quận Long Biên, tham dự kì thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm học 2021-2022, được tổ chức vào ngày 24/3 tại Trường THCS Gia Thụy.

Cô Hoa gửi lời chúc 95 học sinh hãy bình tĩnh, tự tin để bước vào cuộc thi với khí thế và quyết tâm cao nhất. Đây cũng là sân chơi để các em thể hiện năng lực của bản thân, mang tự hào về cho gia đình, cho nhà trường và ngành GD-ĐT quận Long Biên.

Đổi mới hình thức động viên học sinh, Ban tổ chức đã dựng Video clip giới thiệu thành tích của tất cả 95 gương mặt có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quận của 10 môn văn hoá, sẽ dự thi học sinh giỏi cấp thành phố.
Bài liên quan
Cà Mau khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh
Hơn 1.200 học sinh Cà Mau tham dự kỳ thi học sinh giỏi lớp 10 và 11 cấp tỉnh, năm học 2023- 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Quận Long Biên gặp mặt đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố