Thời sự

Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ

Theo Trần Hoàng - Trọng Tài 10/09/2024 20:36

Quận Tây Hồ cho biết, 5 phường có bãi ngoài sông Hồng trên địa bàn quận đã chuẩn bị sẵn sàng phương án di dời khoảng 1.000 nhân khẩu khi mực nước sông Hồng dâng cao, gây ngập lụt các khu dân cư trũng, thấp.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện UBND quận Tây Hồ cho biết, 5 phường có bãi ngoài sông Hồng trên địa bàn quận đã chuẩn bị sẵn sàng phương án di dời khoảng 1.000 nhân khẩu khi mực nước sông Hồng dâng cao, gây ngập lụt các khu dân cư trũng, thấp. Đây là người dân sinh sống trong các nhà cấp 4, cần phải di dời để đảm bảo an toàn tính mạng.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quận Tây Hồ ( PCTT và TKCN ). Thống kê đến 14h ngày 10/9/2024, địa bàn quận thiệt hại: 21ha quất bị ngập (tương đương 113.000 cây quất) bị ngập úng không có khả năng phục hồi, thiệt hại ước khoảng 45,3 tỷ đồng; 2ha đào bị ngập với 10.000 cây đào; 1ha cúc họa mi bị ngập.

Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 1.
Xuồng máy hỗ trợ người dân di dời ra khỏi khu vực ngập sâu tại quận Tây Hồ. Ảnh: Trần Hoàng

Từ chiều tối ngày 9/9, tại khu vực bãi giữa sông Hồng, nước sông dâng cao gây ngập lụt khu vực tại một số khu vực trên địa bàn các phường ven sông Hồng (khu vực xóm chài Phú Thượng, cuối ngõ 374, 464, 172 Âu Cơ, cuối ngõ 310 Nghi Tàm).

Ngay trong đêm 9/9, UBND các phường ven sông đã tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân sinh sống, canh tác tại khu vực bị ngập di dời người, tài sản tới nơi an toàn. Hiện đã bố trí lực lượng chức năng ứng trực tại các khu vực này. Điện lực Tây Hồ cũng đã chủ động cắt điện tại khu bị ngập lụt để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Đến 14h ngày 10/9, đã di dời gần 300 người dân sinh sống ven sông hoặc canh tác tại bãi giữa sông Hồng về nơi tránh trú an toàn.

Tại quận Hoàn Kiếm, cũng có gần 90 hộ dân phải di dời. Trao đổi với PV Tiền Phong , ông Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND phường Chương Dương cho biết, hiện mực nước sông Hồng đang ở mức 9,55 mét, trên mức báo động 1. Do đó, phường đã thống kê tổng số gần 90 hộ phải di dời khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 2.
Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 3.
Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 4.
Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 5.
Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 6.
Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 7.
Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 8.
Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 9.
Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 10.
Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 11.
Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ- Ảnh 12.

Bài liên quan
Chuyển thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão, lũ làm sao để đảm bảo an toàn, tránh gây độc?
Theo các chuyên gia, việc tự chế biến, đóng gói thực phẩm và hút chân không có thể giúp kéo dài thêm thời gian bảo quản thực phẩm nhưng có thể có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm do việc chế biến không đảm bảo vệ sinh...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm sẵn sàng di dời dân tránh lũ