Hà Nội sẽ cân nhắc kỹ giá đền bù tái định cư dự án Vành đai 4

Theo Tuyết Mai | 26/06/2023, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố sẽ cân nhắc kỹ lưỡng việc đưa ra chính sách và mức giá đền bù tái định cư phục vụ xây dựng dự án đường Vành đai 4.

Hôm nay (25/6), TP Hà Nội khởi công dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Đây là công trình thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia. Trên 2.200 hộ dân sẽ bị thu hồi đất ở để phục vụ cho việc xây tuyến đường trọng điểm này.

Thành phố Hà Nội đã chuẩn bị 9 khu tái định cư với quy mô 36,3 ha để bố trí tái định cư cho các hộ dân. Điểm thuận lợi là các hộ dân đều rất đồng thuận. Không chỉ những người phải di dời để giải phóng mặt bằng cho Vành đai 4, mà ngay cả những hộ dân phải giải tỏa để làm khu tái định cư cho dự án cũng rất ủng hộ.

Ông Phạm Văn Đề (cụm 5, xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội), chủ khu vườn cho biết, mặc dù mức đền bù cho phần đất vườn nhà ông vẫn còn thấp so với thị trường, nhưng gia đình ông vẫn quyết định nhận đền bù và thu hoạch nốt hoa màu để bàn giao mặt bằng xây dựng khu tái định cư cho dự án đường Vành đai 4.

Hà Nội đã giải phóng được 84% mặt bằng xây dựng Vành đai 4, vượt tiến độ đề ra và nhận được sự ủng hộ rất lớn của người dân.

Hà Nội sẽ cân nhắc kỹ giá đền bù tái định cư dự án Vành đai 4 - Ảnh 1.

Lễ khởi công dự án Vành đai 4 được tổ chức tại đại lộ Thăng Long đoạn đi qua xã Song Phương, huyện Hoài Đức. (Ảnh: Dân trí)

Cách đây mấy tháng, gia đình ông Cành (cụm 1, xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội) đã nhận đền bù toàn bộ phần đất ruộng và di chuyển mồ mả của dòng họ để bàn giao mặt bằng đúng tiến độ cho dự án. Còn phần đất ở vừa mới xây nhà được mấy năm và vẫn còn nợ gần 600 triệu đồng, ông không khỏi lo lắng vì không biết sẽ được đền bù bao nhiêu và được tái định cư như thế nào.

"Tôi mong muốn làm sao giá đất đền bù phù hợp với người dân", ông Nguyễn Văn Cành, cụm 1, xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội, cho biết.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố sẽ cân nhắc kỹ lưỡng việc đưa ra chính sách và mức giá đền bù tái định cư để hướng tới việc đảm bảo lợi ích cho người dân.

"Chúng tôi đang yêu cầu các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ, xây dựng hạ tầng khu tái định cư để đảm bảo khi người dân di chuyển ra là phải cơ bản đồng bộ về cơ sở hạ tầng; rà soát các chính sách liên quan đến đất đai để đảm bảo người dân ra khu mới không bị thiệt thòi. Thành phố cam kết vận dụng tối đa ở mức cao nhất trong điều kiện cho phép theo chế độ chính sách", Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thông tin.

Hà Nội cũng đang quyết liệt hỗ trợ các quận, huyện đẩy nhanh thủ tục đầu tư, phấn đấu cuối năm nay sẽ hoàn thành xong mặt bằng và bàn giao cho người dân về xây nhà ở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẽ cân nhắc kỹ giá đền bù tái định cư dự án Vành đai 4