Hà Nội sẽ xây thêm 2 trường mầm non tại phường cho phụ huynh 'bốc thăm' suất

Vân Anh | 09/09/2022, 19:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quận Hoàng Mai sẽ triển khai xây dựng 2 trường mầm non tại phường Hoàng Liệt để có thể tiếp nhận học sinh ngay trong năm học tới.

Chiều 9/9, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8/2022. Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái đã thông tin về các giải pháp nhằm giải quyết tình trạng thiếu trường học trên địa bàn quận.

Về vụ việc phụ huynh học sinh phải bốc thăm cho con đi học tại trường mầm non Hoàng Liệt gây xôn xao trong dư luận thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái cho biết, địa phương đã có một số giải pháp nhằm dần giải quyết tình trạng thiếu trường học trên địa bàn phường Hoàng Liệt.

Cụ thể, ông Thái cho biết, theo thống kê trẻ trên địa bàn phường Hoàng Liệt từ 0 đến 16 tuổi là hơn 19.000. Trong đó số trẻ trong độ tuổi đi học là hơn 8.000, hàng năm có khoảng 2.000 trẻ trong độ tuổi mầm non. Trong khi đó phường có 11 trường và 79 nhóm lớp mầm non.

Năm học 2022-2023, trường mầm non Hoàng Liệt quy mô chỉ tiếp nhận 1.202 học sinh, đến nay đã tiếp nhận đủ. Riêng trẻ từ 3-4 tuổi chỉ tiếp nhận được 333 học sinh nhưng có tổng số 718 học sinh đăng ký. Do vượt quá khả năng tiếp nhận nên vào ngày 27 và 28/8 vừa qua trường Hoàng Liệt đã bốc thăm và tiếp nhận đủ 333 học sinh.

Để tránh tái diễn tình trạng trên, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, trong thời gian tới sẽ xây dựng thêm 2 trường mầm non tại phường Hoàng Liệt tại các ô đất có diện tích 7.400m2 và 1.934m2. Dự kiến 2 trường này sẽ đi vào hoạt động trong năm học 2023-2024.

Hiện quận Hoàng Mai đang rất khuyến khích cũng như sẵn sàng tạo điều kiện hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển cơ sở giáo dục dân lập, tư thục đáp ứng nhu cầu giáo dục trên địa bàn phường Hoàng Liệt nói riêng và quận Hoàng Mai nói chung.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo quận Hoàng Mai sáng 9/9, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định, thành phố đặc biệt quan tâm đến vấn đề trường lớp tại quận Hoàng Mai, nhất là tình trạng phụ huynh phải “bốc thăm” để được con được học trường công.

Trong khi đó, trên địa bàn quận còn 50 ô quy hoạch trường học nhưng chưa được chủ đầu tư triển khai xây dựng, tranh thủ làm nhà bán trước, hạ tầng xã hội chưa làm, có tư tưởng giữ đất, chờ thời cơ... dẫn đến kéo theo nhiều hệ lụy, làm hệ thống chính quyền rất vất vả.

Thành phố giao quận Hoàng Mai, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại các ô đất quy hoạch chưa thực hiện xây dựng trường học, báo cáo UBND Thành phố. Nếu chủ đầu tư không làm, thực hiện thu hồi, bàn giao lại để Thành phố giao quận triển khai. Có như vậy, mới tăng được số lớp, số trường, giải quyết khó khăn về chỗ học cho học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẽ xây thêm 2 trường mầm non tại phường cho phụ huynh 'bốc thăm' suất