Hà Nội: Thủ khoa toàn quốc đến từ trường huyện

Vân Anh | 24/07/2022, 10:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với số điểm 30/30, Nguyễn Ngọc Lễ- học sinh lớp 12A6 Trường THPT Quốc Oai, Hà Nội là thủ khoa khối A00 toàn quốc, thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối 30/30 tổ hợp A00.

Trước đó, Lễ đã đạt giải Nhất môn Toán Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp thành phố với điểm số 19,5/20.

Trong kỳ thi khảo sát do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức vào tháng 5, Ngọc Lễ cũng đạt điểm tuyệt đối 30/30 các môn Toán, Vật lý, Hoá học.

Ngọc Lễ cũng là học sinh tiêu biểu Thủ đô năm 2022, được Sở GD&ĐT Hà Nội tặng bằng khen vì những thành tích học tập xuất sắc.

Không chỉ nổi bật về thành tích học tập, Lễ còn là một người vui tính, hoà đồng và rất khiêm tốn.

Chia sẻ cảm xúc khi biết mình là thủ khoa khối A00 toàn quốc, Ngọc Lễ cho biết em bất ngờ nhưng cũng đã biết trước được điểm số khi thi xong. Với số điểm này, em có thể được lựa chọn trường đại học mà mình yêu thích.

Hà Nội: Thủ khoa toàn quốc đến từ trường huyện ảnh 1

Tập thể lớp 12A6 Trường THPT Quốc Oai.

Cô Nguyễn Phương Thảo- giáo viên chủ nhiệm lớp 12A6 chia sẻ: Khi nhận được tin Lễ đạt thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, cả lớp đều rất vui mừng. Cùng với Lễ, học sinh lớp 12A6 cũng đạt thành tích cao tại kỳ thi này.

Đặc sản của A6 là sự sáng tạo không giới hạn, là những dự án học tập và những ngày giải bài tập "không thèm" ra chơi.

Cô Thảo cho biết thêm, được chủ nhiệm lớp là cái duyên của cô với các bạn, được cùng nhau 3 năm với nhiều cung bậc cảm xúc: tự hào, lo lắng và cực nhiều bất ngờ.

Với lớp khác thì phụ huynh phải nhắc nhở học tập, còn lớp 12A6 thì phụ huynh phải nhắc đi ngủ và nhờ cô nhắc con đi ngủ sớm. Chăm học quá phụ huynh cũng lo, và kết thúc mỗi tiết học cô toàn phải nhắc "các bạn ra chơi đi".

Hà Nội: Thủ khoa toàn quốc đến từ trường huyện ảnh 2
Giấy khen của Nguyễn Ngọc Lễ.

Trong quá trình học tập, cô Thảo đã thấy sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các bạn. Thành tích các Lễ và các bạn lớp 12A6 đạt được là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực đó.

Còn thầy Nguyễn Minh Châu- Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai bày tỏ niềm tự hào vì thành tích xuất sắc của học trò. Ngọc Lễ là học sinh tiêu biểu của nhà trường, là niềm tự hào của thầy cô.

Trước đó, học sinh Ngô Quốc Uy lớp 12A6 Trường THPT Quốc Oai cũng được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng khi mới 18 tuổi, là học sinh thứ 2 của thành phố Hà Nội được kết nạp trong năm học 2021-2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Thủ khoa toàn quốc đến từ trường huyện