Hà Nội trao Quyết định đặc xá cho 59 phạm nhân

Đăng Chung | 01/09/2021, 17:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Công an thành phố Hà Nội thông tin, 59 phạm nhân cải tạo tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ Công an thành phố được nhận quyết định đặc xá đợt này.

Sáng 1/9, Công an TP Hà Nội đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2021 trong điều kiện thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Công an thành phố Hà Nội thông tin, 59 phạm nhân cải tạo tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ Công an thành phố được nhận quyết định đặc xá đợt này.

Trong đó, trại tạm giam số 1 có 33 phạm nhân. Trại tạm giam số 2 có 22 phạm nhân. Cơ quan Thi hành án Công an cấp huyện có 4 phạm nhân. Đây là những phạm nhân đã đủ điều kiện về thời gian thi hành án phạt tù theo quy định.

trao-qd.jpg
Công bố và trao quyết định đặc xá tại Trạm tạm giam số 2.

Thiếu tá Tạ Quốc Khánh, Phó Giám thị Trại tạm giam số 2, Công an thành phố Hà Nội cho biết, để triển khai thực hiện công tác đặc xá năm nay, các trại tạm giam và các nhà tạm giữ của Công an thành phố đã phổ biến sâu rộng đến từng phạm nhân về đối tượng, điều kiện được xét đặc xá. Trên cơ sở kết quả thi đua, rèn luyện, cải tạo của từng người đã tổ chức cho phạm nhân giới thiệu, bỏ phiếu tín nhiệm một cách công khai, công bằng.

Sau khi công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, các trại tạm giam và 3 nhà tạm giữ thuộc Công an thành phố đã làm thủ tục, cấp kinh phí và trang phục mới cho người được đặc xá.

Đồng thời, tổ chức đưa người được đặc xá về địa phương nơi cư trú, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bài liên quan
Hơn 200 F0 khỏi bệnh tình nguyện tham gia chống dịch
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy, Lương Thùy Linh và Đỗ Thị Hà đã kêu gọi gây quỹ để hỗ trợ kinh phí cho các F0 sau khi khỏi bệnh sẽ trở lại các cơ sở y tế, bệnh viện, khu cách ly làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội trao Quyết định đặc xá cho 59 phạm nhân