Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học

Vân Anh | 18/11/2022, 23:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 18/11, diễn ra lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2022.

Tới dự có ông Phạm Tất Thắng- Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Đắc Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; ông Bùi Quang Huy- Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tham dự chương trình và trao bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết: Chương trình tuyên dương thủ khoa năm 2022 diễn ra đúng vào dịp cả nước kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, tri ân những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học ảnh 1

Văn nghệ chào mừng

Ông Nguyễn Văn Phong cho biết, Thủ đô Hà Nội là đất học, là một trong những trung tâm học thuật lớn nhất của đất nước từ trước đến nay. Truyền thống hiếu học, coi trọng sự học luôn được phát huy, phát triển qua các thời kỳ lịch sử của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Tự hào và tiếp tục đề cao truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của dân tộc, những năm qua, hoạt động tuyên dương thủ khoa xuất sắc đã được thành phố duy trì thường xuyên.

Sau 20 năm, kể từ năm 2003, đã có 2.067 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô được vinh danh. Sau khi được tuyên dương, đa số các thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tính gương mẫu, nổi bật trong học tập, công tác và sinh hoạt. Nhiều thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp tích cực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học ảnh 2

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và UBND TP Hà Nội trao bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc

Ông Nguyễn Văn Phong khẳng định, 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố được biểu dương, tôn vinh năm 2022 là đại diện cho hàng triệu sinh viên đang miệt mài, hăng say học tập trên các giảng đường, là đại diện tiêu biểu cho một lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Phong bày tỏ tin tưởng các thủ khoa xuất sắc sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và của Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục rèn đức, luyện tài, học tập và làm theo lời Bác Hồ, viết tiếp những trang vàng, làm rạng danh non sông đất nước, xứng đáng là những thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị và sáng tạo.

Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học ảnh 3

Nguyễn Khánh Linh phát biểu tại lễ tuyên dương

Theo Ban tổ chức, năm 2022, thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô. Về kết quả học tập, 68 thủ khoa đạt loại xuất sắc, 30 thủ khoa đạt loại giỏi; có 39 thủ khoa là đảng viên; 27 thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội.

Tại lễ tuyên dương, đại diện cho 98 thủ khoa xuất sắc phát biểu, thủ khoa Nguyễn Khánh Linh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến, xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, góp phần hiện thực hóa khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô Hà Nội.

Cho rằng thủ khoa xuất sắc cần phải luôn “cháy” trong mình ngọn lửa của tinh thần dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, thủ khoa Nguyễn Khánh Linh bày tỏ: “Mỗi bạn thủ khoa nói riêng và thanh niên, sinh viên Việt Nam nói chung cần phải thể hiện ý chí, tài năng, cống hiến sức trẻ, sức sáng tạo không ngừng nghỉ để góp phần hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 của dân tộc, xứng đáng với vị trí trung tâm của thanh niên trong nhiều vấn đề lớn của Thủ đô và đất nước”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học