Hà Tĩnh: Gần 100 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021-2022

Phượng Vũ | 28/02/2022, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 28/2, phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh gặp mặt và chúc mừng 99 em học sinh tại 10 đội tuyển tham dự kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2021-2022.

Hà Tĩnh: Gần 100 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021-2022

Theo đó, tham dự kỳ thi Học sinh giỏi (HSG) Quốc gia năm học 2021-2022, Hà Tĩnh có 10 đội tuyển: Toán học, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp. Trong đó, ngoài đội tuyển Sinh học có 9 thí sinh các đội tuyển còn lại đều có tối đa 10 thí sinh tham dự.

Ông Lê Ngọc Châu phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi lời chúc đến 10 đội tuyển tham dự kỳ thi HGS Quốc gia năm học 2021-2022

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, trong số này có54 học sinh lớp 12; 44 học sinh lớp 11 và 1 học sinh lớp 10 (thuộc đội tuyển Tin học). Ngoài học sinh trường THPT Chuyên, còn có 5 thí sinh tại các trường THPT Phan Đình Phùng, THPT Cẩm Bình, THPT Cao Thắng, THPT, THPT Nguyễn Văn Trỗi, THPT Đồng Lộc.

Trong số 99 HS trong 10 đội tuyển, có 40 em đã tham gia thi HSG quốc gia năm học 2020 - 2021 (10 giải Nhì, 18 giải Ba, 9 giải Khuyến khích và 3 em chưa đạt giải).

Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo bồi dưỡng đội tuyển HSG Quốc gia THPT, sau gần 5 tháng ôn thi, bồi dưỡng các em tại các đội tuyển đều thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực hết mình. Đặc biệt, là những học sinh đã từng tham dự các kỳ thi học sinh giỏi trước đó đều thể hiện khát khao đạt kết quả cao hơn năm trước.

Để trang bị kiến thức cho các em trước khi bước vào khi kỳ thi chính thức, phía trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã bố trí 10 giáo viên chủ nhiệm các bộ môn để kèm cặp, giảng dạy. Đây là những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn vững vàng và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học Hà Tĩnh chúc mừng và động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường THPT có học sinh tham dự kỳ thi HSG Quốc gia

“Ngoài giảng dạy theo lịch, các thầy cô còn tranh thủ thời gian trống, để tranh thủ kèm cặp cho các em. Thậm chí nhiều giáo viên còn đưa học sinh về tại nhà để bồi dưỡng thêm. Phía trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã tổ chức 2 lần thi thử nhằm rèn luyện kỹ năng và tâm lý cho các em trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Đến nay công tác bồi dưỡng đã hoàn thành”, thầy giáo Nguyễn Công Hoàn (Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) thông tin.

Cũng tại lễ gặp mặt, ông Lê Ngọc Châu, phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã gửi lời chúc mừng đến ngành Giáo dục, đội ngũ giáo viên và học sinh các đội tuyển tham dự kỳ thi.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tặng quà cho các đội tuyển HSG Quốc gia trước khi bước vào kỳ thi

“Hà Tĩnh là một trong những điểm sáng của cả nước về con đường thi cử, học vấn. Quá trình này đã được hun đúc trong suốt chiều dài phát triển của lịch sử. Thế hệ các em hôm nay là sự kế thừa của giá trị truyền thống tốt đẹp ấy của cha anh đi trước.

Trong tương lai các em chính là lực lượng tinh hoa đóng góp rất lớn cho rất sự phát triển của đất nước. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh tôi xin gửi lời chúc mừng đến ngành Giáo dục Hà Tĩnh, đội ngũ giáo viên đã luôn tận tâm, tuyển chọn bồi dưỡng cho các em. Hy vọng đó sẽ là động lực giúp các em bình tĩnh tự tin, giành được kết quả trong kỳ thi sắp tới”. - ông Lê Ngọc Châu nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Gần 100 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021-2022