Hà Tĩnh: Gần 350 trường nghỉ học do rét đậm

Phượng Vũ | 21/02/2022, 11:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, đến 10h ngày 21/2, Hà Tĩnh có 345 trường với hơn 146.000 học sinh nghỉ học.

Hà Tĩnh: Gần 350 trường nghỉ học do rét đậm

Thực hiện công văn hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, nhiều trường học từ mầm non đến tiểu học đã đồng loạt cho học sinh nghỉ học trong sáng 21/2.

Theo đó, 100% học sinh từ Mầm non và Tiểu học tại huyện Hương Khê đều nghỉ học. Trong đó có 22 trường mầm non, 3 nhóm trẻ độc lập với 5.833 học sinh và 21 trường tiểu học với 10.954 học sinh.

Ngoài ra, bậc THCS hiện có 20 lớp/189 lớp nghỉ học. Phần lớn những lớp này đều có F0 nên nhà trường thực hiện nghỉ học chuyển sang dạy trực tuyến theo quy định của Bộ GD&ĐT.

“Trên tinh thần chỉ đạo chung của ngành Giáo dục, trong ngày hôm qua (20/2), phòng GD&ĐT huyện Hương Khê đã có văn bản số 71/PGDĐT gửi đến các cơ sở giáo dục về việc hướng dẫn phòng chống rét cho học sinh. Theo đó, phòng giáo dục đã yêu cầu các trường phải đảm bảo về cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn… đảm bảo phòng tránh gió lùa, đủ ánh sáng, giữ ấm cho học sinh.

Đặc biệt với trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc phục vụ các cháu. Những trường tổ chức bán trú cần chú trọng thực đơn, đảm bảo đủ lượng và chất… Hiện nay, chỉ mới các trường bậc mầm non và tiểu học nghỉ học, nếu thời tiết xuống dưới 7 độ, chúng tôi sẽ tiếp tục cho bậc THCS nghỉ học để đảm bảo sức khỏe cho các em”, ông Phan Quốc Thanh, Phó Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê thông tin.

Trường THCS Hương Lâm linh hoạt thời gian vào học để đối phó với thời tiết rét đậm, rét hại.

Để đối phó với thời tiết khắc nghiệt, trong sáng 21/2, trường THCS Hương Lâm (huyện Hương Khê) đã linh động cho học sinh đến trường muộn hơn khoảng 30 phút so với quy định.

Theo thầy Ngô Văn Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Hương Lâm, thay vì vào học lúc 6h45 phút, nhà trường sẽ vào học lúc 7h30 phút. Trong tối hôm qua (20/2), nhà trường đã thông báo đến các giáo viên để giáo viên nhắn trên nhóm phụ huynh của mỗi lớp.

“Do khu vực miền núi nên xã Hương Lâm thường chênh lệch nhiệt độ so với vùng đồng bằng từ 2-3 độ. Sáng nay nhiệt độ tại đây khoảng 8 độ C, trong khi đó nhiều em đến trường khá xa, lại đi qua nhiều khu vực đèo cao. Chính vì vậy, nhà trường đã thay đổi thời gian vào học, để nhiệt độ ấm hơn và các em có thời gian đến trường.

Ngoài ra, các giáo viên đều đóng kín cửa, mở đèn sáng để tăng nhiệt độ trong lớp học giữ ấm cho học sinh trong suốt buổi học. Trường không bắt buộc học sinh mặc áo đồng phục khi thời tiết rét đậm, không tổ chức các hoạt động ngoài trời. Đến hiện nay, việc học vẫn duy trì bình thường. Phía nhà trường chưa ghi nhận thêm học sinh nghỉ học do thời tiết”, thầy Hiền cho biết.

Giáo viên Trường Mầm non 1 (TP Hà Tĩnh) đảm bảo đủ chăn ấm cho trẻ trong mùa rét.

Còn tại huyện miền núi Hương Sơn, trong sáng 21/2 có 40 trường với 11.800 học sinh từ mầm non đến tiểu học đã tạm dừng đến trường do thời tiết.

Trong những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của thời tiết và dịch bệnh, ngành giáo dục huyện Hương Sơn đã chủ động chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giữ ấm cho học sinh, ứng phó với không khí lạnh, rét đậm, rét hại.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn - ông Nguyễn Trường Giang cho biết, ngoài việc cho học sinh nghỉ học, các trường đã chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý và đảm bảo sức khỏe cho các em trong thời gian nghỉ thông qua mạng xã hội.

Việc không bắt buộc mặc đồng phục được các trường thực hiện trong sáng 21/2.

Việc thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở phụ huynh phòng chống rét cho học sinh cũng được các trường trên địa bàn TP Hà Tĩnh áp dụng. Theo cô giáo Nguyễn Thị Ánh Tuyết (Trường Tiểu học Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), để đảm bảo công tác phòng, chống rét cho học sinh, nhà trường thông qua các kênh Zalo nhóm lớp, Messengerđể nhắc nhở phụ huynh mặc ấm, phòng tránh các bệnh về đường hô hấp cho học sinh...

“Để phòng chống rét cho học sinh, nhà trường cũng thường xuyên theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết để có phương án phòng, chống rét cho học sinh. Ngay từ đầu mùa đông nhà trường đã tu sửa cơ sở vật chất, thay toàn bộ hệ thống cửa sổ thành cửa kính để kín gió và tránh gió lùa.

Chỉ đạo giáo viên trong trường hướng dẫn, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm. Thường xuyên phối hợp với phụ huynh cho con em mình đi học đầy đủ và giữ ấm cho các em, nhất là trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, giúp các em đảm bảo sức khỏe để học tập. Đến sáng nay, hơn 1.030 học sinh của nhà trường đều nghỉ học”, cô Ánh Tuyết thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Gần 350 trường nghỉ học do rét đậm