Hà Tĩnh: Trẻ Mầm non, học sinh Tiểu học sẽ được nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống

Trương Hoa | 21/02/2022, 08:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh mầm non, tiểu học tại Hà Tĩnh sẽ được nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống.

Các trường học tại Hà Tĩnh chủ động phòng chống rét cho học sinh mầm non (Ảnh: tư liệu).Các trường học tại Hà Tĩnh chủ động phòng chống rét cho học sinh mầm non (Ảnh: tư liệu).

Liên tiếp mấy ngày qua, Hà Tĩnh có đợt rét đậm gây khó khăn cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân, đặc biệt là học sinh ở các trường học.

Với mục tiêu không để học sinh bị ảnh hưởng sức khỏe khi đến trường, Ngành giáo dục Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu các các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc, các Trung tâm GDNN&GDTX cấp huyện, các đơn vị có hệ GDTX cấp THPT chủ động phòng chống rét cho học sinh.

Công văn nhấn mạnh, các đơncó thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Cho phép học sinh tiểu học, mầm non nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống.

Tại công văn, yêu cầu các trường học không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh
mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá.

Đối với các trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm: đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp.

Đồng thời, chỉ đạo sát sao công tác phòng chống dịch Covid-19. Các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của các địa phương và khuyến cáo của ngành Y tế.

Đến thời điểm hiện nay, công tác dạy và học tại địa bàn Hà Tĩnh vẫn diễn ra bình thường.

Bài liên quan
Hơn 20 nghìn học sinh lớp 9 Hà Tĩnh bước vào Kỳ thi khảo sát chất lượng
Kỳ thi khảo sát chất lượng là cơ sở để các trường THCS trên địa bàn Hà Tĩnh điều chỉnh kế hoạch dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 9.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Trẻ Mầm non, học sinh Tiểu học sẽ được nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống