Hải Dương giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn ôn thi tốt nghiệp THPT

Minh Phong | 11/05/2023, 20:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND tỉnh Hải Dương ban hành Chỉ thị tập trung chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024.

Theo đó, để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 được triển khai nghiêm túc, trung thực, công bằng, an toàn, thiết thực, hiệu quả, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong đó, Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm chung về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024. Chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh bao gồm: đăng ký dự thi, in sao đề thi, vận chuyển, bàn giao đề thi, coi thi, chấm thi, thanh tra, kiểm tra, công bố kết quả thi và phúc khảo bài thi; phân tích dữ liệu về kết quả thi và kết quả học tập của học sinh; xét duyệt kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT; xét công nhận tốt nghiệp THPT, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, trung thực khách quan, công bằng.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng liên quan của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các Điểm thi, Hội đồng thi chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt kỳ thi.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi và tuyển sinh lớp 10.

Đặc biệt là công tác bảo mật đề thi, vận chuyển, bàn giao đề thi, bài thi, coi thi, chấm thi; đảm bảo an toàn khu vực in sao đề thi, khu vực chấm thi; đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra ách tắc giao thông ảnh hưởng tới việc tổ chức các kỳ thi.

Sở Y tế xây dựng kế hoạch bảo vệ sức khỏe, chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu khám bệnh, chữa bệnh; có phương án đề phòng, ngăn chặn dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác, hỗ trợ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, cử cán bộ y tế trực tiếp tham gia bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh tại các điểm coi thi, chấm thi.

Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa phương đặc biệt các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chú trọng ở địa bàn có đặt điểm thi; kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra nơi có địa điểm tổ chức thi.

Tỉnh Đoàn Thanh niên chỉ đạo các cấp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tỉnh tham gia các hoạt động tình nguyện, tiếp sức mùa thi, giáo dục đoàn viên thanh niên là thí sinh tự giác chấp hành Quy chế thi; phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong các ngày thi.

UBND huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các ban, ngành ở địa phương tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 tại địa phương; đảm bảo trật tự an toàn tuyệt đối cho khu vực bên ngoài các Điểm thi, Hội đồng thi.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn có đặt địa điểm thi chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Vận động các tổ chức đoàn, đội, hội... quan tâm chăm lo cho con em học tập tốt, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em tích cực ôn tập để kỳ thi đạt kết quả cao.

Các sở, ngành liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm tích cực phối hợp, chủ động tham gia cùng với Sở GD&ĐT, UBND cấp huyện triển khai tổ chức tốt kỳ thi.

Bài liên quan
MC Khánh Vy, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh chia sẻ về kỳ thi tốt nghiệp THPT
Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2024 sẽ có đại sứ gồm Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, MC Trần Khánh Vy và siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn ôn thi tốt nghiệp THPT