Hải Dương không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế thi

28/06/2023, 19:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh Hải Dương, ngày đầu tiên không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/6. Tỉnh Hải Dương có gần 22.000 thí sinh dự thi ở 42 điểm thi chính thức. Tỉnh Hải Dương huy động hơn 3.400 người tham gia làm nhiệm vụ, phục vụ kỳ thi.

Cả nước có hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ngày đầu diễn ra an toàn, nghiêm túc

Ngày 28/6, gần 22.000 thí sinh tỉnh Hải Dương đã nỗ lực hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và Toán – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ngày thi đầu tiên của Kỳ thi được đánh giá diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Hải Dương, buổi sáng thi môn Ngữ văn toàn tỉnh có 60 thí sinh vắng mặt. Buổi chiều thi môn Toán có 64 thí sinh vắng mặt. Không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế thi.

Buổi thi đầu tiên diễn ra trong thời tiết thuận lợi, các điều kiện tổ chức Kỳ thi cơ bản được đảm bảo. Tại các điểm thi, lực lượng an ninh, công an khu vực tiếp tục được tăng cường điều động để giám sát, bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho các điểm thi. Lực lượng thanh niên tình nguyện cũng được tăng cường, phối hợp hỗ trợ các điểm thi trong việc phân luồng, hỗ trợ học sinh.

Theo ghi nhận, đa số giáo viên và thí sinh đánh giá đề thi Ngữ văn vừa sức, bám sát đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT. Thí sinh chăm chỉ, học tập nghiêm túc theo hướng dẫn, ôn luyện của thầy cô là có thể hoàn thành bài thi đạt điểm khá.

Thí sinh Nguyễn Thị Hoa Ngân dự thi điểm thi Trường THPT Thanh Hà nhận xét, đề thi môn Ngữ văn vừa sức, những kiến thức, yêu cầu của đề sát với kiến thức học trên lớp.

Với những bạn không nắm vững kiến thức thì đề này tương đối khó. Còn với các bạn có kiến thức thực tế, hiểu được tư tưởng chung của tác phẩm và có khả năng liên hệ rộng, sẽ làm tốt yêu cầu của đề và đạt được điểm cao. “Bản thân em khá hài lòng với bài làm của mình” – Hoa Ngân bộc bạch.

Với 90 phút làm bài, chiều ngày 28/6, gần 22.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 của tỉnh Hải Dương đã hoàn thành bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm. Thầy giáo Trần Ngọc Bình - giáo viên Trường THPT Hồng Quang trao đổi, đề thi Toán có cấu trúc sát với đề minh họa đã công bố.

Hải Dương không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế thi ảnh 1

Thí sinh trao đổi bài làm môn Toán. Ảnh: Sở GD&ĐT Hải Dương.

Bảo vệ an toàn tuyệt đối bài thi của thí sinh

Có 90% số câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình lớp 12; 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11. Các dạng câu hỏi có tính phân loại học sinh. Mức độ nhận biết và thông hiểu chiếm 76% (38 câu), mức độ vận dụng chiếm 24% (12 câu). Các câu hỏi thuộc chương trình lớp 11 đều ở mức độ nhận biết và thông hiểu.

Nội dung kiến thức của các câu hỏi mức độ nhận biết, thông hiểu quen thuộc, học sinh có thể xử lý nhanh. Các câu hỏi mức độ vận dụng không lạ với học sinh nhưng có yêu cầu cao hơn so với đề tham khảo (Câu 42, 44, mã đề 120).

Những học sinh thường xuyên luyện tập các đề tương tự đề tham khảo thì có thể hoàn thành nhóm câu hỏi vận dụng. Các câu hỏi mức độ vận dụng cao thuộc chương trình lớp 12 ở các chủ đề: Hàm số mũ- lôgarit, số phức, tích phân, phương pháp tọa độ trong không gian…

Theo Báo cáo của UBND tỉnh Hải Dương, năm nay địa điểm giao nhận bài thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của thí sinh tại Sở GD&ĐT. Tại địa điểm giao nhận, có camera an ninh giám sát và công an cùng Thư ký Hội đồng thi trông giữ, bảo quản liên tục 24 giờ/ngày. Lãnh đạo điểm thi có nhiệm vụ vận chuyển bài thi từ Điểm thi về điểm tập kết để bàn giao, có công an áp tải, bảo vệ.

Sở GD&ĐT Hải Dương yêu cầu, các điểm thi bảo quản đề thi và bài thi trong các tủ riêng biệt. Tủ đựng đề thi, bài thi đảm bảo chắc chắn, được khoá và niêm phong theo quy định. Nhãn niêm phong có đủ chữ ký của các thành viên tham gia niêm phong, chìa khóa do Trưởng Điểm thi giữ.

Khi mở niêm phong để lấy đề/để bài thi có sự chứng kiến của những người ký nhãn niêm phong, lập biên bản ghi rõ thời gian mở, lý do mở, tình trạng niêm phong.

Khu vực, phòng bảo quản đề thi, bài thi được lắp đặt camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày; có công an trực cùng Phó trưởng điểm là người của đơn vị khác bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; bảo đảm công tác an toàn phòng chống cháy, nổ.

Bài liên quan
Hà Nội: Học sinh lớp 12 hoàn thành thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hơn 130 nghìn học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội hoàn thành việc thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế thi