Hai nữ sinh nhặt được của rơi tìm người trả lại

Thành Tâm | 24/03/2022, 15:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trên đường đi học, 2 em nữ sinh của Trường THCS Nguyễn Huệ, huyện Cư  M’Gar (tỉnh Đắk Lắk) nhặt được một bọc tiền, sau đó trình báo cho Công an xã để tìm người đánh mất trả lại.

Hai nữ sinh Trịnh Phương Nhi và Trần Hồ Tuấn Tú - lớp 9A3.Hai nữ sinh Trịnh Phương Nhi và Trần Hồ Tuấn Tú - lớp 9A3.

Chiều 24/3, ông Lê Hoài Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ, huyện Cư M’Gar cho biết, nhà trường vừa biểu dương hành động cao đẹp “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” đối với 2 nữ sinh lớp 9 A3.

Hai nữ sinh Nhi và Tú bàn giao số tiền nhặt được cho Công an xã Ea M'Nang (Ảnh: CACC).

Theo đó, sáng 24/3/2022, hai em học sinh Trịnh Phương Nhi và Trần Hồ Tuấn Tú, lớp 9 A3, Trường THCS Nguyễn Huệ trên đường đi học (từ nhà đến trường - PV), khi đến đoạn đường liên xã thuộc thôn 3, xã Ea M’Nang, huyện Cư M’Gar đã nhặt được một bọc tiền.

Sau khi mở ra thấy số tiền tương đối lớn (4.450.000đ), 2 em học sinh đã đến gặp Công an xã Ea M’Nang trình báo sự việc và bàn giao lại toàn bộ số tiền nhặt được cho Công an xã để tìm và trả lại cho người đánh rơi.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, Công an xã Ea M’Nang đã phát thông báo, tìm người đánh đánh rơi tiền để trả lại qua số điện thoại trực ban 0978340037.

Số tiền do 2 nữ sinh Nhi và Tú nhặt được đã bàn giao cho cho Công an xã Ea M'Nang (Ảnh: CACC).

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Sơn cho biết: “Việc 2 em học sinh Nhi và Tú ‘nhặt được của rơi trả người đánh mất’ là hành động cao đẹp. Từ đây cho thấy, việc được học tập, rèn luyện tốt cả về trí tuệ, thể chất và đạo đức giúp cho các em luôn biết suy nghĩ và hành động tốt, biết chia sẻ với những khó khăn của mọi người xung quanh. Đây cũng là nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người”.

Cũng theo ông Sơn, trước mắt nhà trường mới biểu dương, sắp tới sẽ có khen thưởng để động viên 2 em cũng như lan toả việc làm cao đẹp này. Trường cũng sẽ đề nghị Hội đồng đội huyện Cư M’Gar biểu dương, khen thưởng cho 2 em.

“Nét đẹp này cần được gìn giữ và nhân rộng, để mỗi ngày có thêm nhiều “việc làm, lời nói tử tế” trong nhà trường và xã hội. Từ đó, lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin vào tình người luôn toả sáng trong mọi hoàn cảnh”, ông Sơn nói thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai nữ sinh nhặt được của rơi tìm người trả lại