Hải Phòng mở cửa trường học: Chất lượng song hành cùng an toàn

Nguyễn Dịu | 25/02/2022, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy cô kiêm nhân viên y tế, ứng xử nhanh với ca bệnh; linh hoạt các phương án dạy học, tận dụng tối đa thời gian dạy thay cho đồng nghiệp bị bệnh…

Trước nhiều thông tin trái chiều từ phụ huynh học sinh, thậm chí có cả tâm thư của Ban đại diện cha mẹ học sinh với mong muốn lùi thời gian cho trẻ tới trường. Tuy nhiên, nhà trường linh hoạt thực hiện các văn bản, với những học sinh F1, F0 nghỉ học thì học sinh có sức khoẻ không tốt có thể xin nghỉ ở nhà học online cùng các bạn khi có ý kiến của phụ huynh. Học sinh F0 khỏi bệnh được cô giáo động viên đến trường học.

Cô trò Trường Tiểu học Hoàng Động song song 2 hình thức dạy học.

Đa dạng cách làm

Ngoài thực hiện chỉ đạo của ngành, theo thầy Cao Văn Hiếu - Hiệu trưởng Trường THCS Lâm Động, xã Lâm Động, huyện Thuỷ Nguyên, để chất lượng giáo dục như mong muốn thì việc dạy học trực tiếp là vô cùng cần thiết. Vì thế, trường quan tâm đến công tác tuyên truyền. Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên hỏi han sức khoẻ các trò, từ đó, động viên thuyết phục để họ tin tưởng cách làm của nhà trường, yên tâm cho con đi học.

“Kế hoạch hoạt động giáo dục đã được vạch ra từ đầu năm học. Với học sinh lớp 9, chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp, nhà trường đẩy mạnh các môn văn hoá để kết thúc chương trình vào tuần 3 tháng 3. Các em sẽ được kiểm tra, lấy điểm định kỳ và chuyển sang ôn thi vào 10. Các môn khác vẫn được học theo tiến độ chương trình” - thầy Cao Văn Hiếu cho biết.

Còn tại Trường THCS Hồng Bàng, quận Hồng Bàng có 80 giáo viên đứng lớp, trong đó có đến 40 thầy cô bị nhiễm Covid-19. Giải pháp phù hợp nhất được Ban giám hiệu nhà trường lựa chọn là lớp học 2 hình thức. Học sinh ở nhà học trực tuyến cùng cô và các bạn qua phần mềm Team và có máy quay hỗ trợ. Nhà trường được tài trợ và cũng tự trang bị thêm 20 máy tính và 14 camera và 10 chân máy quay để phục vụ hoạt động dạy học.

Thầy Trịnh Doãn Toản - Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng cho hay: Việc dạy học song song 2 hình thức chỉ giải quyết tình thế. Bởi, học trực tiếp phụ thuộc nhiều vào thiết bị, đường truyền và ý thức tự giác của học sinh. Tuy nhiên, để bắt nhịp cùng xu thế, thầy Toản cho rằng: Sau này học sinh đã quay lại trường học đầy đủ, rất cần có sự linh hoạt kết hợp khoảng 10 - 20% bài dạy trực tuyến cho mỗi môn học. Điều này, giúp học sinh rèn tính tự học trên không gian mạng, làm quen nhuần nhuyễn các phương pháp. Đặc biệt, với những môn văn hoá của học sinh lớp 9 để đảm bảo thời gian ôn thi chuyển cấp.

Cô Vũ Thị Huyền Chi, giáo viên Ngữ văn, Trường THCS Hồng Bàng chia sẻ, sau khi học sinh đi học trở lại, cô đã chuẩn bị chu đáo giáo án cho 2 hình thức. Với học sinh học online ở nhà bài dạy cần ngắn gọn, dễ hiểu và dùng hình ảnh trực quan qua PowerPoint và chia sẻ qua phần mềm Team trong máy tính của cô.

Sau một tuần dạy trực tiếp, tuần này cô Chi phải ở nhà vì bị F0. Vì thế, học sinh ở trường được học cùng cô qua phần mềm và có giáo viên ở trên trường hỗ trợ các em về thiết bị, đường truyền; học sinh ở nhà vẫn online cùng cô. Tuy hơi vất vả vì cô phải nhuần nhuyễn nhiều thao tác, kỹ năng trên máy tính, và quản lý học sinh, nhưng phải cố gắng bảo đảm kiến thức, tiến độ chương trình, cô Chi cho hay.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/hai-phong-mo-cua-truong-hoc-chat-luong-song-hanh-cung-an-toan-NpZRglB7g.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/hai-phong-mo-cua-truong-hoc-chat-luong-song-hanh-cung-an-toan-NpZRglB7g.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng mở cửa trường học: Chất lượng song hành cùng an toàn