Hải Phòng: Thành phố nổi bật chờ đón dự án đúng chất, xứng tầm

Ánh Dương | 22/07/2023, 12:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vị thế kinh tế nổi bật, người dân mang khí chất hào sảng, phóng khoáng không thể pha lẫn, kiến trúc và ẩm thực nức tiếng xa gần… Trên bản đồ Việt Nam, Hải Phòng không chỉ là tên gọi của một địa danh mà đã trở thành thương hiệu – thành phố giàu có bản sắc, dư dả tự hào.

Trên bản đồ bất động sản, phố Cảng đã và đang chào đón những dự án cao cấp, đến từ những Chủ đầu tư và Đơn vị phát triển uy tín. Song, thành phố dường như vẫn đang chờ một "mảnh ghép hoàn hảo", công trình đúng chất Hải Phòng, xứng tầm khí phách kiêu hùng và lịch sử vàng son.

Hải Phòng, vị thế nổi bật là di sản

Hải Phòng nổi tiếng là cảng biển lớn nhất miền Bắc, một trong số ít địa phương có đầu mối giao thông trọng điểm quốc gia (duy nhất tại miền Bắc) hội tụ đủ 5 loại hình giao thông quan trọng, bao gồm đường thuỷ nội địa, đường biển, đường bộ, đường sắt, đường hàng không. Theo giới chuyên gia, 05 hành lang kinh tế tạo bộ khung phát triển cho các tỉnh phía Bắc đều đi qua hoặc kết nối với Hải Phòng. Nói cách khác, Hải Phòng là cửa ngõ quốc gia. Các hành lang kinh tế cuối cùng và sẽ đổ về Hải Phòng để tỏa đi khắp thế giới.

Khẳng định giá trị của vị thế nổi bật, Hải Phòng nhiều năm qua luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, nằm trong Top các chỉ số GDP, CPI và FDI cải cả nước. Thành phố cũng đặt mục tiêu trở thành đô thị có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á, tầm nhìn 2045-2050.

Hải Phòng: Thành phố nổi bật chờ đón dự án đúng chất, xứng tầm - Ảnh 1.

Hải Phòng – Thành phố nổi bật với những dòng sông, kinh tế đỉnh cao và văn hóa, lịch sử kiêu hùng (Ảnh: Cảng Hải Phòng xưa. Nguồn: thanhphohaiphong.gov.vn)

Quay ngược dòng lịch sử, từ cách đây hàng nghìn năm, phố Cảng đã giữ vai trò là cầu nối giữa nước Việt và thế giới bên ngoài, nhờ vị thế tập trung hầu hết những dòng chảy đổ ra biển thuộc chi lưu của sông Hồng và sông Thái Bình. Vào thời điểm người Pháp thành lập thành phố Hải Phòng năm 1888, Hải Phòng cũng được xác định là đô thị có vị trí chiến lược, cửa ngõ giao thương Quốc tế lớn nhất miền Bắc. Vị thế này được thiết lập từ thời điểm đó và giữ vững suốt 135 năm qua.

Bất động sản trung tâm, điểm nhấn bên dòng Tam Bạc

Có thể nói, xuyên suốt chặng đường hơn 01 thế kỷ xây dựng và khẳng định vị thế của phố Cảng, không thể không nhắc đến vai trò của những dòng sông, "chứng nhân" đóng vai trò to lớn trong quá trình hình thành di sản văn hóa, lịch sử và năng lực kinh tế của địa phương. Bên cạnh tên gọi Thành phố Cảng, Thành phố hoa phượng đỏ, ít người biết rằng, Hải Phòng còn được nhắc đến với tên gọi "Thành phố bốn phía những dòng sông", "Thành phố của những cửa sông".

Tính trên địa bàn toàn khu vực, phố Cảng có đến 50 con sông lớn nhỏ, trong đó có 16 con sông chính, tổng độ dài 300km. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất sông Tam Bạc (nối từ sông Lạch Tray ra sông Cấm) chảy qua trung tâm Hải Phòng. Là con sông nổi bật nhất của "Thành phố bốn phía những dòng sông", Tam Bạc cũng là khởi nguyên của đô thị Hải Phòng, nơi nữ tướng Lê Chân mở thôn, lập ấp, chính thức bắt đầu những trang sử kiêu hùng của phố Cảng ngày nay.

Dù là quá khứ, hiện tại hay tương lai, với người Hải Phòng, dòngTam Bạc và vùng đất trung tâm hai bên bờ sông sở hữu một vị trí không thể thay thế. Đó là lõi nội đô, "trái tim của thành phố", nơi đất vàng vượng khí, di sản tự hào mang đậm dấu ấn của người Hải Phòng, được ví như Phố Cổ, Hồ Gươm của Hà Nội.

Từ góc nhìn bất động sản, quỹ đất vàng trung tâm bên bờ sông Tam Bạc được coi là tọa độ danh giá nhất, có một không hai với giá trị trường tồn không thể thay thế. Xuôi theo dòng phát triển của đô thị, Tam Bạc ngày nay đã đi qua thời hoàng kim "trên bến dưới thuyền" nhưng vẫn là điểm dừng chân của những người yêu "hồn phố, hồn sông". Bất động sản ven sông Tam Bạc cũng là bài toán khó với nhiều Chủ đầu tư vì không phải tài chính mạnh là có thể sở hữu. Có thể sở hữu cũng chưa chắc đủ thấu hiểu "chất Hải Phòng" để xây dựng một dự án xứng tầm.

Theo một số nguồn tin, sau nhiều thập kỷ, khu vực này sẽ lần đầu tiên chuẩn bị đón nhận một đô thị quy mô lớn, thiết kế đồng bộ mang vẻ đẹp kiến trúc cảm hứng châu Âu. "Thuộc về Hải Phòng và dành cho người Hải Phòng trung tâm, dự án sẽ là điểm nhấn nổi bật, mang đến nguồn năng lượng mới cho dải đất vàng bên sông Tam Bạc. Lối kiến trúc châu Âu Tân cổ điển gắn liền với lịch sử Hải Phòng cũng sẽ được tái hiện theo cách tinh tế, hiện đại và thời thượng hơn" – những chia sẻ ban đầu của Việt Phát Group, doanh nghiệp đa ngành uy tín top đầu Hải Phòng, dường như mang đến câu trả lời về một đô thị xứng tầm mà bất động sản Tam Bạc, trung tâm Hải Phòng lâu nay vẫn đang tìm kiếm.

Royal River City – KĐT cảm hứng châu Âu tại lõi nội đô phố Cảng

Tên pháp lý: Dự án phát triển nhà ở, chỉnh trang đô thị tại số 80 Hạ Lý, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng NewLand

Đơn vị phát triển dự án: Tập đoàn Việt Phát

Đơn vị phát triển kinh doanh: Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh Bất động sản Weland - https://weland.com.vn/

Website: https://royalrivercity.com.vn

Hotline: 0906 03 1515

Đại lý phân phối chính thức: Mai Việt, Four Home, Megahomes, Money Land & liên minh, Vhomes, DHP Land & liên minh, VHS, Bhomes, Trust Real & liên minh, Mai Anh Land, Recbook & liên minh.

Bài liên quan
Luật đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7/2024, nhìn lại 6 tác động đến bức tranh bất động sản mà người dân, doanh nghiệp mong chờ
Sau dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi và Luật nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, thì Luật đất đai 2024 cũng đang trình Chính phủ đề nghị Quốc hội chấp thuận cho phép có hiệu lực từ 1/7.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng: Thành phố nổi bật chờ đón dự án đúng chất, xứng tầm