Hải Phòng trao 73 tác phẩm xuất sắc cuộc thi 'Thầy cô trong mắt em'

07/12/2023, 18:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mùa thứ 4, Ban tổ chức cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" đón nhận được nhiều tác phẩm giá trị với nhiều cảm xúc đặc biệt.

Chương trình "Hoa từ nét phấn" - trao giải cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" năm 2023 do Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng phối hợp tổ chức vào chiều ngày 7/12. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội 13 Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Dự Chương trình có: ông Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam – Trưởng ban tổ chức Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” toàn quốc; ông Phạm Quốc Hiệu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng; ông Trần Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng; đại diện các cơ quan, ban ngành và các trường học trên địa bàn thành phố.

Cuộc thi
Cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" đem đến hiệu ứng tích cực.

Từ năm 2019, cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" đã được Công đoàn Giáo dục các cấp triển khai và đem đến hiệu ứng tích cực.

Qua cuộc thi, hình ảnh thầy cô xuất hiện với những câu chuyện đẹp, những cảm xúc đặc biệt cùng lòng tri ân sâu sắc của các em học sinh.

Chương trình là dịp để học sinh thể hiện tình cảm, lòng biết ơn tới thầy cô của mình "người chèo đò thầm lặng".

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Ân nhận định, cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" năm 2023 đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của đông đảo của thầy cô và các em học sinh. Mỗi tác phẩm dự thi có một sắc thái riêng, mang lại cho Ban tổ chức nhiều cung bậc cảm xúc động. Hình ảnh gần gũi, lời văn mộc mạc, chất chứa nỗi niềm tâm sự sâu thẳm từ trái tim học trò.

Đông đảo học sinh, thầy cô tham dự chương trình.
Đông đảo học sinh, thầy cô tham dự chương trình.

Từ hơn 400 tác phẩm dự thi, Ban giám khảo và Hội đồng thẩm định tác phẩm đã lựa chọn ra 73 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải trong đó có 54 tác phẩm đạt giải B; 18 giải A; 7 tác phẩm nhận giải có lượng tương tác lớn trên Fanpage. Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải cho 6 tập thể triển khai tốt cuộc thi.

Ban tổ chức đã chấm và chọn ra một tác phẩm đặc biệt. Đó là tác phẩm "Người vĩ đại trong lòng con” của nhóm tác giả Đặng Thị Minh Anh, Vũ Thiên Nga, Nguyễn Phương Anh. Tác phẩm là câu chuyện xúc động về nhà giáo Đặng Thị Minh Hảo – Giáo viên trường THCS Hoàng Diệu, quận Lê Chân.

Ban tổ chức trao thưởng cho nhóm tác giả.
Ban tổ chức trao thưởng cho nhóm tác giả.

Chia sẻ cảm xúc về cuộc thi, em Đặng Thị Minh Anh, học sinh Trường THCS Hoàng Diệu (tác giả trong nhóm tác giả đạt giải Đặc biệt) chia sẻ: Cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" thật ý nghĩa. Đó là nơi chúng em được bày tỏ tình cảm trân quý về thầy cô của mình. Và hình ảnh cô giáo trong tác phẩm của em chính là người mẹ kính yêu đã sinh ra em. Mẹ không chỉ cho em hình hài, mà còn cho em kiến thức. Hơn nữa, mẹ còn là một chiến binh vô cùng dũng cảm chiến đấu với vô vàn khó khăn tự mình đứng vững và làm điểm tựa vững chắc cho em khôn lớn trưởng thành như ngày hôm nay.

6 đơn vị giáo dục tích cực triển khai chương trình nhận khen thưởng từ Ban tổ chức.
6 đơn vị giáo dục tích cực triển khai chương trình nhận khen thưởng từ Ban tổ chức.

Ông Trần Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng chia sẻ, Công đoàn ngành ghi nhận những đóng góp của thầy cô và học sinh cho sự thành công của cuộc thi. Cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" đã và sẽ là nơi lan toả những hình ảnh đẹp, cảm nhận sâu sắc của học trò về thầy cô của mình. Và từ đó "hoa từ nét phấn" sẽ toả sáng, lung linh trên bục giảng.

Bài liên quan
Cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca kháng cáo
Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca và vợ chồng "trùm" hoá đơn đỏ Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh cùng Nguyễn Đình Đương (cựu chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Cát Hải) đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng trao 73 tác phẩm xuất sắc cuộc thi 'Thầy cô trong mắt em'