Hai vợ chồng cùng mắc bệnh lậu, chồng liên tục đổ lỗi cho vợ “tòm tem”

16/02/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người chồng cho rằng, vợ đã có quan hệ ngoài luồng vì chỉ khi gần vợ anh mới không dùng bao cao su.

BS CKII Đào Hữu Ghi, Trưởng Khoa Điều trị bệnh da nam giới, Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa chia sẻ về trường hợp cặp vợ chồng ở Hà Nội đến khám vì chảy mủ vùng kín. Người chồng bức xúc cho rằng nguồn lây từ vợ. Anh cho rằng, vợ  đã có quan hệ ngoài luồng vì chỉ khi gần vợ anh mới không dùng bao cao su.

Trước tình huống đó, bác sĩ phải tách cặp vợ chồng ra khám riêng theo quy định. Điều này để bác sĩ tìm nguyên nhân và giữ gìn hạnh phúc cho gia đình bệnh nhân.

Hai vợ chồng cùng mắc bệnh lậu, chồng liên tục đổ lỗi cho vợ “tòm tem” - 1

(Ảnh minh họa).

Người chồng chia sẻ, gần đây khi đi công tác, anh có một lần vui vẻ với người lạ, nhưng dùng bao cao su cẩn thận và tránh để lại hậu quả. Tuy nhiên, anh vẫn để cô gái ấy tiếp xúc vùng kín bằng miệng.

Theo bác sĩ, rất nhiều người nhầm lẫn nghĩ rằng đeo bao cao su là an toàn nhưng không phải vậy. Quan hệ bằng miệng nếu không dùng bao cao su vẫn có nguy cơ mắc bệnh tình dục, trong đó có bệnh lậu. Có tới 70% nguồn lây từ việc quan hệ bằng miệng, có khoảng 50% bệnh nhân mắc bệnh tình dục tự chữa, đến khi không hiệu quả mới đến khám. Với bệnh lậu, tình trạng chảy mủ, viêm niệu đạo rất ám ảnh người bệnh.

Với trường hợp của hai vợ chồng trên, bác sĩ đã tư vấn điều trị theo đúng phác đồ, không cần nằm lại viện.

Theo các bác sĩ, lậu cầu là một loại vi khuẩn gây viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục, lây truyền qua con đường tình dục. Vi khuẩn gây bệnh là những vi khuẩn hình cầu, luôn luôn ghép cặp với nhau thành đôi như hạt cafe, bắt mầu gram âm, nằm trong và ngoài tế bào bạch cầu.

Sau khi nhiễm bệnh, tùy theo độc lực và nồng độ vi khuẩn mà thời gian ủ bệnh của mỗi người khác nhau. Có thể 2 ngày, có thể 5 ngày, có thể 1 tuần hoặc cũng có thể 2 tuần.

Biểu hiện đặc trưng của bệnh là nóng, rát, ngứa dọc đường tiểu. Cảm giác này tăng lên khi đi tiểu. Có tiểu buốt và rát làm cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn và sợ hãi mỗi khi phải đi tiểu. Tiếp theo đó là hiện tượng chảy mủ ở đường tiểu. Đặc biệt, bệnh có khả năng lây lan rất sớm ngay từ khi bệnh chưa có triệu chứng. Điển hình như trường hợp của người đàn ông đã có gia đình, sau khi nhiễm bệnh về có quan hệ tình dục với vợ và sẽ làm lây truyền vi khuẩn cho vợ.

Bệnh lậu rất dễ để lại các biên chứng như viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, hẹp niệu đạo, viêm bàng quang và tuyến tiền liệt. Thậm chí còn gây viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, teo tinh hoàn,… ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục và chức năng sinh sản. Nặng hơn sẽ dẫn đến ung thư tinh hoàn.

Đề phòng bệnh lậu, bác sĩ nhấn mạnh: Biện pháp an toàn số 1 để phòng bệnh là tình dục chung thủy và dùng bao cao su đúng cách mỗi khi quan hệ tình dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai vợ chồng cùng mắc bệnh lậu, chồng liên tục đổ lỗi cho vợ “tòm tem”