Hai vợ chồng cùng uống "nữ hoàng thảo mộc", sức khỏe vợ cải thiện còn chồng nhập viện cấp cứu

18/12/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bồ công anh là một loại cây rất phổ biến trong cuộc sống, được mệnh danh là “nữ hoàng thảo mộc”, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt, dưỡng gan rất tốt, có thể cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể, bảo vệ gan và hỗ trợ chức năng giải độc của gan.

Một cặp vợ chồng ở Trung Quốc cùng uống nước bồ công anh hằng ngày, sức khỏe người vợ ngày càng tốt, còn người chồng sau khi uống nước bồ công anh mấy ngày liền thì người nổi mẩn ngứa, khó thở, phải nhập viện gấp.

Hai vợ chồng cùng uống

Nước bồ công anh tuy tốt nhưng những khi uống cần lưu ý để không “rước họa vào thân”

1. Chú ý liều lượng

Lượng bồ công anh cần được kiểm soát chặt chẽ, điều chỉnh liều lượng, một khi dùng quá nhiều sẽ khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, thậm chí có chút buồn nôn và nôn, cho nên nhất định phải kiểm soát số lượng bồ công anh.

Hai vợ chồng cùng uống

2. Cơ địa dị ứng

Những người có dị ứng với bồ công anh không nên uống. Bên cạnh đó, bồ công anh kỵ rượu. Uống loại nước này trước hoặc sau khi uống rượu sẽ gây ra dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay,…

3. Sức khỏe không phù hợp

Một số bệnh nhân thể chất lạnh hoặc viêm nhiễm lạnh, sau khi dùng bồ công anh sẽ cảm thấy khó chịu thậm chí trầm trọng hơn. Vì vậy, nếu cơ thể không thích hợp dùng bồ công anh thì không nên sử dụng.

2 hành động giúp dưỡng gan đúng cách

1. Đi ngủ sớm và dậy sớm vào buổi sáng

Kinh mạch gan hoạt động mạnh nhất vào ban đêm từ 1-3 giờ, nếu bạn khó ngủ hoặc thức giấc thường xuyên vào thời điểm này, chứng tỏ gan thực sự có vấn đề.

Bên cạnh đó, quá trình lọc máu và các chức năng khác của gan bắt đầu từ 11 giờ đêm, nếu bạn thức khuya không ngủ sẽ khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng.

Hai vợ chồng cùng uống

2. Đi dạo

Đi bộ tốt cho tuần hoàn máu và không gây ra gánh nặng trao đổi chất như khi vận động mạnh. Vì vậy, đi bộ rất tốt cho việc dưỡng gan, đặc biệt phù hợp với những người có thể chất yếu và người cao tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai vợ chồng cùng uống "nữ hoàng thảo mộc", sức khỏe vợ cải thiện còn chồng nhập viện cấp cứu