Tuy nhiên, dù đã có hầm đi bộ được quy định chỉ dành cho người đi bộ và người đi xe đạp, vẫn có một số trường hợp lái xe máy xuống hầm đi bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.
Một số khác lựa chọn lái xe đạp đi tắt trên vỉa hè, thay vì xuống hầm đi bộ.
Tại các hầm đi bộ dọc đường Nguyễn Xiển, người dân tận dụng khu vực cổng hầm làm chỗ để xe.
Có rất ít người sử dụng hầm đi bộ, kể cả trong giờ cao điểm.
Những công trình tiền tỷ này dường như bị người dân lãng quên, quang cảnh vô cùng vắng vẻ.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại cổng hầm đi bộ gần bến xe Mỹ Đình, một số người tận dụng không gian để kinh doanh hàng nước.
Bên ngoài xe cộ vẫn tấp nập, nhưng bên trong hầm đi bộ, 10-15 phút mới có một vài người đi qua.
Đáng nói, mặc dù có hầm đi bộ nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm “len lỏi”, vừa đi vừa tránh qua dòng phương tiện đông đúc để sang đường...
Điều này gây cản trở, gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác và coi thường tính mạng bản thân./.