Hamas xác nhận một chỉ huy hàng đầu thiệt mạng

18/10/2023, 09:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas xác nhận ông Ayman Nofal, 'Abu Ahmad' chỉ huy Bộ chỉ huy trung tâm của Lữ đoàn Al-Qassam thuộc nhóm này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza.

Ngày 17-10, phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas kiểm soát Dải Gaza (Palestine) xác nhận rằng một trong những chỉ huy của Lữ đoàn Al-Qassam thuộc nhóm này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza, theo hãng tin Reuters.

Hamas xác nhận một chỉ huy hàng đầu thiệt mạng - 1

Chỉ huy Ayman Nofal, 'Abu Ahmad' (nam, ở giữa) của Bộ chỉ huy trung tâm của Lữ đoàn Al-Qassam thuộc phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas kiểm soát Dải Gaza (Palestine). Ảnh: REUTERS

“Ayman Nofal, 'Abu Ahmad' - thành viên của hội đồng quân sự tổng hợp và chỉ huy Bộ chỉ huy trung tâm của Lữ đoàn Al-Qassam - đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel vào trung tâm Dải Gaza” - nhóm Hamas xác nhận.

Lên tiếng về cái chết của ông Nofal, Israel mô tả chỉ huy Lữ đoàn Al-Qassam này là “một trong những nhân vật quyền lực” của nhóm Hamas.

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel, ông Nofal là cựu lãnh đạo cơ quan tình báo quân sự của nhóm Hamas, tham gia quá trình sản xuất vũ khí cho nhóm cũng như chỉ đạo các cuộc tấn công vào Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel cũng nói rằng ông Nofal đã “tham gia việc lên kế hoạch bắt giữ một binh sĩ Israel có tên Gilad Shalit”. Binh sĩ này được thả vào năm 2011 sau khi bị bắt giữ hơn 5 năm.

Trước đó, cũng trong ngày 17-10, Không quân Israel và Cơ quan An ninh Israel thông báo trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) rằng họ đã không kích giết ông Osama Mazini - người đứng đầu Hội đồng Shura của nhóm Hamas.

Nhóm Hamas chưa lên tiếng xác nhận thông tin này.

Ngày 16-10, Lực lượng Phòng vệ Israel cũng cho hay ông Muetaz Eid - chỉ huy An ninh Quận phía nam của nhóm Hamas - đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel. Hamas chưa xác nhận thông tin này.

Bài liên quan
Hamas bất ngờ nêu điều kiện để hạ vũ khí
Lãnh đạo phong trào vũ trang Hamas ở Dải Gaza khẳng định, nhóm sẽ giải tán nhánh quân sự Lữ đoàn al-Qassam nếu một nhà nước Palestine có chủ quyền hoàn toàn ở Dải Gaza và Bờ Tây được thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hamas xác nhận một chỉ huy hàng đầu thiệt mạng