Giáo dục quốc phòng

Nga nói về loạt vấn đề của Ukraine

Đăng Minh 29/04/2024 20:12

GDTĐ - Moscow tuyên bố lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang hoảng loạn, trong khi quân đội Nga liên tiếp đạt bước tiến trên chiến trường.

"Thông tin ghi nhận trực tiếp tại chiến trường cho thấy sự hoảng loạn đang gia tăng trên tiền tuyến của Ukraine”, TASS dẫn tuyên bố từ phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 28/4: “Điều quan trọng với chúng ta bây giờ là phải duy trì động lực, không được dừng lại và tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt".

Tuyên bố từ Điện Kremlin được đưa ra cùng ngày Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrsky thừa nhận tình hình ở tiền tuyến phía đông Ukraine đang xấu đi. Kiev buộc phải rút lực lượng khỏi các ngôi làng then chốt trong phòng tuyến ở tỉnh Donetsk như Berdychi, Semyonovka hay Novomikhailovka để "bảo toàn mạng sống binh sĩ".

ukraine.jpeg
Xe tăng Ukraine trên tiền tuyến trong bức ảnh đăng ngày 29/4. Ảnh: Quân đội Ukraine

Moscow cũng đề cập việc Ukraine chưa tổ chức bầu cử tổng thống như quy định. "Tôi nghĩ tương lai của Tổng thống Volodymyr Zelensky đã được định đoạt và người dân Ukraine sẽ sớm đặt câu hỏi về tính hợp pháp của ông ấy", phát ngôn viên Peskov nói thêm.

Hiến pháp Ukraine quy định nhiệm kỳ tổng thống có thời hạn 5 năm, do đó ông Zelensky sẽ kết thúc ngày 20/5 và Kiev phải tổ chức bầu cử tổng thống từ trước đó hai tháng. Do tình hình chiến sự nên ông Zelensky yêu cầu không tổ chức bầu cử cho tới khi xung đột chấm dứt.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt sang nước láng giềng Ukraine hồi cuối tháng 2/2022.

Xung đột đã bước sang năm thứ ba nhưng chưa có tín hiệu chấm dứt, trong khi các cuộc đàm phán giữa đôi bên từ lâu cũng đã đóng băng.

Bài liên quan
Phần lớn dân số Ukraine ủng hộ ông Tổng thống Volodymyr Zelensky tái tranh cử
Gần 2 năm sau khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra, Tổng thống Volodymyr Zelensky hiện vẫn nhận được sự ủng hộ cao từ công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nói về loạt vấn đề của Ukraine