Hàn Quốc điều tra vụ mua bán đề thi đại học

07/10/2023, 13:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục Hàn Quốc mới đây cho biết một số giáo viên và trung tâm dạy thêm tư nhân đang bị cảnh sát điều tra do nghi ngờ họ đã mua đề thi đại học từ các giáo viên được chọn làm người ra đề.

Trong danh sách những tổ chức đang bị điều tra có ba “ông lớn” của ngành dạy thêm tư nhân tại Hàn Quốc là Megastudy, Sidae Injae và Daesung Hagwon. Một số giáo viên dạy tại các trung tâm này cũng bị cáo buộc tham gia mua bán đề thi đại học.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã yêu cầu phía cảnh sát xem xét những cáo buộc về hoạt động bất thường của các trung tâm tư nhân, khả năng thông đồng giữa các nhà giáo dục công và ngành giáo dục tư nhân.

Trước đó, hồi tháng 9, Bộ Giáo dục thông báo Bộ đã nộp đơn kiện hình sự đối với 4 giáo viên và yêu cầu điều tra 22 giáo viên do nghi ngờ vi phạm luật phòng chống tham nhũng. Bốn giáo viên bị cáo buộc đã bán đề thi cho các trung tâm dạy thêm sau khi họ ra đề thi thử và thi đại học.

Theo luật hiện hành, những người ra đề thi đại học có nghĩa vụ giữ bí mất mọi thông tin liên quan đến bài thi.

Cuộc điều tra nằm trong nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm giảm sự phụ thuộc của học sinh vào các trung tâm dạy thêm tư nhân. Bộ sẽ yêu cầu các trung tâm dạy thêm bắt học sinh, phụ huynh trả tiền mua tài liệu hoặc bắt đăng ký các lớp nâng cao điểm số phải dừng hoạt động.

Theo ST

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc điều tra vụ mua bán đề thi đại học