Hàn Quốc hy vọng lặp lại 'Kỳ tích Kazan'

24/11/2022, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người châu Á hy vọng Hàn Quốc tiếp nối Saudi Arabia và Nhật Bản tạo ra cơn địa chấn tiếp theo ở một World Cup “trái mùa”.

Trong số 6 đội thuộc AFC, xét theo tương quan các bảng đấu và thực lực đội bóng, Hàn Quốc là đội được đánh giá có cơ hội tiến vào vòng 16 đội nhất. Hàn Quốc là đội cứng nhất châu Á, có ngôi sao đang tỏa sáng tại Premier League, ở vào bảng đấu khá mở có Uruguay, Bồ Đào Nha, Ghana.

Hàn Quốc nằm trong số ít đội đã dự liên tiếp 10 kỳ World Cup gần đây nhất. Các đội còn lại là Brazil, Argentina, Đức và Tây Ban Nha. Đội bóng HLV Paulo Bento mang tới Qatar được các CĐV ở quê nhà Hàn Quốc xem là mạnh thứ hai trong lịch sử của họ, sau đội bóng đã lập kỳ tích vào bán kết World Cup 2002 cách đây 20 năm.

Cầm quân từ sau World Cup 2018, đến giờ Bento là HLV có thời gian phục vụ đội tuyển Hàn Quốc lâu nhất. Hệ thống chiến thuật 4-1-4-1 được ông Bento sử dụng suốt trong vòng loại chứng tỏ sự hiệu quả tốt, cả trong các trận giao hữu gần đây với Iceland, Cameroon, Costa Rica.

Tuy nhiên, trận thua Brazil 1-5 hồi tháng 6/2022 tạo ra sự nghi ngờ nhất định đối với người hâm mộ Hàn Quốc khi ĐTQG của họ phải đối đầu với các đội bóng lớn nhất.

Han Quoc anh 1

Son sẽ vào sân với một chiếc mặt nạ bảo vệ mặt. Ảnh: Reuters.

Hàng công không chỉ có mỗi Son Heung Min

Tin vui với CĐV Hàn Quốc là Son Heung Min sẽ có mặt trong đội hình với chiếc mặt nạ bảo vệ mặt. Một cuộc phẫu thuật gấp rút sau khi hốc mắt của Son bị nứt trong trận đấu giữa Tottenham với Marseille ngày 1/11 đảm bảo anh trở lại đúng hẹn.

CĐV Hàn Quốc muốn thấy hình ảnh quen thuộc của Son sau mỗi pha ghi bàn: đan hai bàn tay với nhau tạo thành khung ảnh, nheo mắt, chụp nhanh một bức ảnh trong đầu lưu lại một khoảnh khắc đáng nhớ. Lần này, nếu có thì đó sẽ là tấm hình giống Batman.

Son là người đã ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 trong pha phản công cuối trận đấu với Đức tại World Cup 2018. Trận thắng mà dân Hàn gọi là “Kỳ tích Kazan” đó không đưa đội bóng lọt qua vòng bảng vì họ đã để thua 2 trận trước đó. Người hâm mộ Hàn Quốc không muốn chiến thắng muộn màng nữa, ĐTQG phải sang số thật nhanh ngay trong trận đấu tối nay với Uruguay mới có cơ hội bước tiếp vào vòng 16 đội.

Các cầu thủ tấn công đáng chú ý khác của Hàn Quốc là Jeong Woo Yeong, Hwang Hee Chan, Lee Kang In. Jeong Woo-yeong, hay “Tiểu Jeong” là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Hàn Quốc. Như Son, “Tiểu Jeong” đến Đức tập bóng đá khi còn thiếu niên, đã khoác áo Bayern Munich và giờ chuyển đến CLB Freiburg.

Gọi anh là “Tiểu Jeong” để phân biệt với tiền vệ Jung Woo Young lớn tuổi hơn. Tuy cách viết tên của họ khác nhau, nhưng phát âm lại giống nhau. “Đại Jung” từng chơi bóng ở Swansea và Newcastle, vị trí của anh là đứng ngay trên hàng thủ để chặn các đối thủ anh sẽ gặp sắp tới như Federico Valverde (Uruguay), Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha), Thomas Partey (Ghana).

Lee Kang In được xem là thần đồng của bóng đá Hàn. Năm 2011, khi 10 tuổi, Lee gia nhập học viện bóng đá Valencia, đã chơi cho đội B và đội A Valencia, đang thi đấu cho Mallorca ở vị trí số 10. Ở các trận đấu cần phòng thủ chặt chẽ, ông Bento chưa mấy tin vào cầu thủ 21 tuổi này. Có lẽ anh sẽ vào sân từ ghế dự bị.

Han Quoc anh 2

Tinh thần đồng đội luôn là điểm nổi bật của "Các chiến binh Daeguk". Ảnh: Reuters.

Hàng thủ là thế mạnh khác của Hàn Quốc

Cặp trung vệ Kim Min Jae và Kim Young Gwon là điểm mạnh của Hàn Quốc. Bộ đôi này giúp Hàn Quốc có thành tích phòng ngự tốt nhất vòng loại cuối cùng ở châu Á, để thủng lưới 3 bàn sau 10 trận. Kim Young Gwon từng tham dự World Cup 2014 và 2018. Anh ghi bàn vào lưới Đức tại trận bóng “Kỳ tích Kazan”. Anh cũng vừa giúp CLB Ulsan Hyundai giành chức VĐQG Hàn Quốc sau 17 năm chờ đợi.

Kim Min Jae đang được xem là một trong những trung vệ hay nhất Serie A hiện nay. Ngay trong tháng đầu tiên khoác áo Napoli, anh đã giành giải thưởng cầu thủ hay nhất tháng của Serie A vào tháng 9/2022.

Kim Min Jae đã chứng tỏ nhanh, mạnh và giỏi cắt bóng không chỉ ở Serie A, mà còn ở Champions League trước các đội bóng hàng đầu là Ajax và Liverpool. Anh sẽ tái ngộ với Darwin Nunez của Uruguay tối nay. Họ đã đối đầu với nhau hai lần khi Napoli gặp Liverpool mùa này.

Hàng phòng thủ của Hàn Quốc có thể khiến các bình luận viên và các khán giả phải đau đầu khi ông Bento nhiều khả năng bố trí bốn hậu vệ đều mang họ Kim tối nay. Kim Jin Su và Kim Tae Hwan là các hậu vệ cánh. Thêm thủ môn Kim Seung Gyu nữa. Theo cơ quan thống kê nhà nước Hàn Quốc, 21,5% dân Hàn có họ Kim.

Uruguay cố gắng tránh mọi sự khinh suất để không phải nhận thất bại như Argentina và Đức. Hàn Quốc có thể học cách kiên nhẫn chờ thời của Nhật Bản hay dâng cao phòng tuyến áp sát đối thủ như Saudi Arabia. Người hâm mộ Hàn Quốc có quyền hy vọng kỳ tích Kazan nối dài thành kỳ tích Doha.

Son Heung-min đánh đầu tung lưới Cameroon Ngôi sao của Tottenham ghi bàn duy nhất giúp tuyển Hàn Quốc thắng Cameroon 1-0 trong trận giao hữu trên sân Seoul World Cup tối 27/9.
Bài liên quan
Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc hy vọng lặp lại 'Kỳ tích Kazan'