Hàn Quốc: Máy bay chở gần 200 người bất ngờ mở tung cửa giữa trời

26/05/2023, 19:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiếc máy bay thương mại chở gần 200 người bất ngờ mở tung cửa giữa trời do hành động của một người đàn ông.

Theo Daily Mail, video cho thấy các hành khách cố gắng bám vào ghế ngồi khi gió mạnh thổi vào khoang. Sự cố xảy ra khi máy bay hạ cánh xuống thành phố Daegu, Hàn Quốc vào ngày 26/5.

Các nhân chứng cho biết, nhiều em nhỏ đã bật khóc không ngừng và hoảng sợ khi cửa máy bay bật tung. 9 hành khách hoảng sợ đến mức được đưa tới bệnh viện điều trị do bị khó thở. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Daegu vào lúc 12 giờ 40 phút chiều (giờ địa phương) với cánh cửa vẫn đang mở.

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông ở độ tuổi khoảng 30, được xác định là người đã mở cửa máy bay, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết. Hiện chưa rõ động cơ của người đàn ông này.

Hàn Quốc: Máy bay chở gần 200 người bất ngờ mở tung cửa giữa trời - 1

Cửa bị mở tung ra khi máy bay vẫn đang trên không.

Một số hành khách ngồi gần đó được cho là đã cố gắng ngăn người đàn ông mở cửa nhưng không thành công, theo Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc.

Chiếc máy bay chở 194 người, bao gồm 48 vận động viên thiếu niên chuẩn bị thi đấu trong một sự kiện thể thao quốc gia ở thành phố Olsan.

"Trẻ em run rẩy và khóc trong hoảng loạn", mẹ của một trong những vận động viên cho biết. "Những người ngồi gần cánh cửa trải qua khoảnh khắc hãi hùng nhất".

Người phát ngôn hãng Asiana Airlines cho biết, nhà chức trách đang điều tra về nguyên nhân cánh cửa mở tung khi máy bay vẫn đang ở trên trời.

"Một hành khách ngồi gần cửa máy bay nói người này đã vô tình chạm vào cần gạt", phát ngôn viên hãng Asiana Airlines cho biết.

Mặc dù hiếm khi xảy ra sự cố máy bay mở tung cửa giữa trời, điều này đã từng diễn ra trong quá khứ. Tháng 1/2023, cửa sau của chiếc An-26 bất ngờ mở tung khi máy bay vừa cất cánh ở vùng Siberia.

Phi công sau đó đã hạ cánh máy bay khẩn cấp và tất cả các hành khách an toàn dù nhiệt độ trong khoang cabin khi đó giảm đáng kể.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: Máy bay chở gần 200 người bất ngờ mở tung cửa giữa trời