Hàn Quốc thử nghiệm dạy tiếng Anh bằng robot AI

06/12/2023, 10:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul, Hàn Quốc, robot có thể nói tiếng Anh như người bản xứ sẽ được thử nghiệm tại 5 trường tiểu học và THCS.

Robot tên Engkey, do một công ty tư nhân phát triển.

Robot sẽ hỗ trợ học sinh nâng cao kiến thức, kỹ năng đàm thoại và phát âm tiếng Anh. Với những học sinh đang gặp khó khăn trong học tập, robot sẽ tuỳ chỉnh chương trình, cho phép các em học ngôn ngữ theo tốc độ riêng.

Ngoài ra, mỗi trường học sẽ được phân bổ một ứng dụng chatbot, cho phép học sinh thực hành trò chuyện và thảo luận qua các chủ đề tuỳ chọn. Ví dụ, học sinh có thể thực hành gọi đồ ăn trong nhà hàng bằng tiếng Anh. Ứng dụng sẽ nhận xét về khả năng sử dụng ngoại ngữ của học sinh.

Sau thời gian chạy thử nghiệm, dựa trên kết quả và đánh giá của các trường, robot AI có thể được đưa vào giảng dạy chính thức. Nhiều robot sẽ được gửi đến các trường khác nếu việc thử nghiệm thành công.

Bên cạnh đó, các trường tiểu học sẽ thuê ít nhất một giáo viên tiếng Anh bản xứ để nâng cao khả năng ngoại ngữ cho học sinh. Các trường THCS sẽ phát triển tài liệu học tập giao tiếp tiếng Anh riêng.

Văn phòng Giáo dục cũng dự kiến tăng cường quan hệ đối tác toàn cầu với trường học ở các quốc gia khác để học sinh có cơ hội cọ xát, trao đổi ngôn ngữ.

“Học sinh Seoul có thể mở rộng tầm nhìn và hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau thông qua chương trình trao đổi trực tuyến kết nối họ với học sinh nước ngoài”, ông Cho Hee-yeon, Giám đốc Văn phòng Giáo dục Seoul cho hay.

Theo Korea Herald

Bài liên quan
Sinh viên chế tạo robot chơi piano
Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc thử nghiệm dạy tiếng Anh bằng robot AI