Hàng chục giám đốc doanh nghiệp ở Quảng Ngãi bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

Theo T.Trực | 10/04/2024, 14:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều giám đốc hoặc đại diện pháp luật của doanh nghiệp có trụ sở tại Quảng Ngãi bị ngành thuế có thông báo gửi tới Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh.

Ngày 10-4, đại diện Cục Thuế Quảng Ngãi cho biết đơn vị vừa có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với nhiều cá nhân là đại diện pháp luật hoặc giám đốc các doanh nghiệp còn nợ tiền thuế và bị cưỡng chế thuế.

Cụ thể, Cục Thuế Quảng Ngãi đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với bà T.T.K.C. (35 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đại diện pháp luật cho Công ty CP đầu tư và phát triển bất động sản Home land Quảng Ngãi. Hiện doanh nghiệp này còn nợ thuế số tiền hơn 408 triệu đồng và bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Tạm hoãn xuất cảnh đối với ông V.V.H. (43 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) là người đại diện pháp luật cho Công ty TNHH Xây dựng UNI-TECH, thời gian tạm hoãn xuất cảnh kể từ ngày 4-4 cho đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước.

Hàng chục giám đốc doanh nghiệp ở Quảng Ngãi bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh- Ảnh 1.

Cục Thuế Quảng Ngãi đề nghị Bộ Công an tạm hoãn xuất cảnh hàng loạt lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi

Ông N.T.N. (36 tuổi, trú TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) là giám đốc Công ty TNHH WDB bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 4-4 cho đến khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Ông N.V.H. (42 tuổi, trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) là đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Thương mại và xây dựng Phúc Thịnh bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3-4 cho đến khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Ông L.Đ.T. (38 tuổi, trú huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) là người đại diện pháp luật cho Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng Đức Thịnh bị đề nghị tạm hõa xuất cảnh từ ngày 3-4 cho đến khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Trước đó, Cục Thuế Quảng Ngãi cũng ban hành nhiều thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với nhiều cá nhân là giám đốc hoặc người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp bị nợ thuế.

Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi cho biết tính đến hết tháng 2-2024, tại Quảng Ngãi có 47 doanh nghiệp chây ì, nợ thuế kéo dài. Tổng số tiền nợ thuế của các doanh nghiệp này hơn 482 tỉ đồng.

Dẫn đầu danh sách doanh nghiệp nợ thuế là Công ty CP Tân Mai miền Trung, có trụ sở tại xã Bình Long, huyện Bình Sơn. Đơn vị này nợ thuế hơn 220 tỉ đồng. Tiếp đó là Tổ hợp Technip có trụ sở tại thành phố Quảng Ngãi, nợ hơn 160 tỉ đồng.

Theo Cục Thuế Quảng Ngãi, 47 doanh nghiệp này thuộc trường hợp trốn thuế, chây ỳ không nộp tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đúng thời hạn.

Để đảm bảo khả năng thu hồi khoản nợ, Cục Thuế Quảng Ngãi liên tiếp thông báo tạm hoãn xuất cảnh với chủ các doanh nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành hàng chục thông báo gửi đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với lãnh đạo các doanh nghiệp còn nợ thuế.

Bài liên quan
Bắt tạm giam 2 giám đốc doanh nghiệp sản xuất, buôn bán hàng giả
Kiếm lợi bất chính từ việc lừa dối khách hàng, 2 giám đốc doanh nghiệp bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục giám đốc doanh nghiệp ở Quảng Ngãi bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh