Hàng chục hộ dân ở Bình Dương lo sập nhà vì thi công công trình chống ngập

11/01/2024, 13:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng chục hộ dân tại phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương bất an sợ sập nhà vì một công trình chống ngập đang thi công.

Ngày 11-1, nhiều tháng nay hàng chục hộ dân dọc kênh thoát nước từ ngã ba Cống đến cầu Bà Hên (đường Cách Mạng Tháng 8, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vẫn sống trong nơm nớp lo sợ, vì nhà bị nứt rất lớn.

Hàng chục hộ dân ở Bình Dương lo sập nhà vì thi công công trình chống ngập - 1
Hàng chục hộ dân ở Bình Dương lo sập nhà vì thi công công trình chống ngập - 2

Nhà bị nứt nặng khiến người dân bất an. Ảnh: LA

Nguyên nhân được xác định là do khi thi công, cải tạo xử lý điểm ngập trên đường Thích Quảng Đức đã gây chấn động mạnh, khiến nhà dân bị nứt.

Theo ghi nhận, khoảng hơn 10 căn nhà dọc bờ kênh từ đoạn ngã ba Cống (đường Thích Quảng Đức) đến cầu Bà Hên xuất hiện vết nứt dài trên tường nhà.

Nhiều nhà, vết nứt xé đôi bức tường nhà 2 hộ dân liền kề. Ngoài ra, cửa cổng và cửa nhà không thể đóng chặt vì tường bị xô lệch.

“Từ ngày bắt đầu thi công, nhà tôi bắt đầu nứt hết, tường toác hết dường như muốn đổ sập xuống. Gia đình sinh hoạt trong nhà mà cứ nơm nớp vì sợ sập nhà”, một người dân chia sẻ.

Hàng chục hộ dân ở Bình Dương lo sập nhà vì thi công công trình chống ngập - 3

Các vết nứt ngày càng rộng gây nguy cơ sập nhà, mà Tết thì đang cận kề. Ảnh: LA

Sau khi tình trạng này xảy ra, người dân đã báo lên chính quyền địa phương để xem xét giải quyết vì sợ sập nhà. Sau đó, Ban Quản lý dự án ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương (chủ đầu tư) và đơn vị thi công cũng đã xuống ghi nhận, nhưng đến nay vẫn chưa có một câu trả lời thỏa đáng cho người dân.

“Tôi rất mong muốn ban quản lý dự án, đơn vị thi công sửa chữa cho bà con hoặc hỗ trợ số tiền đủ để sửa chữa. Để bà con sửa chữa nhà cho yên tâm kịp đón Tết, không còn lo sợ sập nhà”, ông Trần Tấn Phi Hùng, Trưởng khu phố 2 (phường Phú Cường) cho biết.

Ông Trần Sĩ Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, cho biết chính quyền địa phương đã ghi nhận việc thi công có nguy cơ gây sập nhà dân. Tới đây, UBND TP sẽ làm việc với chủ đầu tư để thống nhất giải pháp khắc phục nguy cơ sập nhà cho người dân.

Dự án giải quyết điểm ngập ngã ba Cống bao gồm: cải tạo tuyến rạch Thầy Năng (đoạn từ Ngã Ba Cống đường Thích Quảng Đức) đến cầu Bà Hên (đường Cách Mạng Tháng 8) dài khoảng 380 mét và cải tạo tuyến kênh đá xây dọc đường Thích Quảng Đức dài khoảng 370 mét.

Hàng chục hộ dân ở Bình Dương lo sập nhà vì thi công công trình chống ngập - 4

Dự án chống ngập vẫn đang được thi công. Ảnh: LA

Đây là dự án xử lý điểm ngập diễn ra nhiều năm nay tại ngã ba Cống, do Ban Quản lý dự án ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.

Việc thi công dự án giải quyết điểm ngập này sẽ giúp việc đi lại, sinh hoạt của người dân nơi đây thuận tiện hơn. Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý đô thị, cải tạo cảnh quan của TP Thủ Dầu Một.

Bài liên quan
Tập đoàn Thuận An sẽ bị chấm dứt hợp đồng nếu không thi công trở lại
Chủ đầu tư dự án cải tạo kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên ra “tối hậu thư” đối với Công ty CP Tập đoàn Thuận An.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục hộ dân ở Bình Dương lo sập nhà vì thi công công trình chống ngập