Hàng chục ngàn căn hộ ở TP Thủ Đức bị "nợ" sổ hồng

31/03/2023, 09:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ chiều 30-3 đã chủ trì buổi giám sát về kết quả phối hợp thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho tổ chức và cá nhân tại các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn TP Thủ Đức.

Ông Nguyễn Hữu Anh Tứ, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, thông tin địa phương đã phối hợp với cơ quan liên quan để cấp sổ hồng tại 132 dự án. Trong đó, 6 dự án được đưa vào sử dụng trước và sau thời điểm Luật Đất đai 2013 có hiệu lực (ngày 1-7-2014). Tuy nhiên, đến nay, mới hơn 33.000/72.000 căn hộ/nhà ở được cấp sổ hổng.

Hàng chục ngàn căn hộ ở TP Thủ Đức bị

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ yêu cầu TP Thủ Đức rà soát, phân loại nguyên nhân vướng mắc trong việc cấp sổ hồng ở các dự án, báo cáo HĐND TP HCM vào tuần sau

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ yêu cầu TP Thủ Đức rà soát đầy đủ các dự án, phân loại nguyên nhân vướng mắc, xem xét dự án nào đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện cấp sổ hồng để xác định những việc làm trước và báo cáo HĐND TP HCM vào tuần sau. Nhấn mạnh việc chậm cấp sổ hồng đã ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân cũng như gây thất thu ngân sách, bà Nguyễn Thị Lệ cho biết HĐND TP HCM sẽ tiếp tục giám sát việc này tại Sở Tài nguyên và Môi trường, ngoài ra sẽ có phiên giải trình của UBND TP HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục ngàn căn hộ ở TP Thủ Đức bị "nợ" sổ hồng