Theo đó, Bà Rịa - Vũng Tàu là trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm dịch vụ hàng hải của khu vực Đông Nam Á, trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế. Đáng chú ý, theo định hướng phát triển kinh tế của tỉnh này đề ra đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, nông nghiệp công nghệ cao là một trong bốn trụ cột kinh tế.
Nhưng theo quy hoạch được thông qua tại kỳ họp này, ngành "nông nghiệp công nghệ cao" được thay bằng ngành "du lịch và đô thị". Do đó, giai đoạn 2026 đến 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển dựa trên bốn trụ cột kinh tế gồm: công nghiệp, cảng biển - logistics, du lịch - đô thị và dịch vụ.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận ngày 18-6-2023 sẽ khởi công dự án thành phần 3 - cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn đi qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với chiều dài khoảng 20km.
Cũng trong ngày này sẽ khởi công dự án cầu Phước An - nối tỉnh này với Đồng Nai.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thành phần 3 có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỉ đồng, còn cầu Phước An có tổng mức gần 4.900 tỉ đồng. Đây là hai dự án giao thông kết nối đặc biệt quan trọng với sự phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đường 994 kéo dài từ xã Long Sơn (Vũng Tàu) băng qua quốc lộ 51, sang huyện Long Điền, Đất Đỏ và kết thúc tại điểm giáp với quốc lộ 55 ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Đường 994 sẽ nối vào đường Long Sơn - Cái Mép để thành một trục động lực nối các khu công nghiệp, cảng container cửa ngõ Cái Mép - Thị Vải (thị xã Phú Mỹ) với các khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu.