Điều này dẫn đến nguy cơ người đi đường có thể bị lao xuống sông, nhất là khi trời nhập nhoạng tối.
Với những đoạn có cầu bắc qua, người dân phải gia cố tạm bằng những tấm gỗ hay cánh cửa bỏ đi, để hạn chế nguy cơ không thấy rõ đường mà lao xuống sông.
Tình cảnh tương tự ở dọc bờ sông Sét, sông Kim Ngưu đoạn qua quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng.
Lan can an toàn chỉ còn trơ cọc. Thanh ngang chắn đã mất, dây xích nối ngăn... cũng không còn.
Nhiều vị trí số lượng cọc trụ cũng bị mất, khiến bờ sông trở thành "cái bẫy" đối với người dân quanh khu vực.
Ông Dân, một người dân sống ven bờ sông Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng cũng cho rằng, nếu các cột lan can được gia cố bằng cột bê sẽ chắc chắn hơn nhiều, còn với những cột sắt này, thì đổ gẫy là việc sớm muộn.
“Nói là lan can bảo vệ an toàn dọc bờ sông nhưng có như không thế này thì ảnh hưởng cuộc sống người dân chứ. Rào chắn để chắn mà gãy với không có thế này, người dân đi lại chẳng may không để ý có thể bị ngã xuống sông thôi”, ông Dân cho hay.
Người dân phải dùng đủ các loại vật dụng treo, dựng tạm lên thay thế các cột trụ đã bị mất.
Không chỉ gây mất an toàn, những lan can xuống cấp thế này còn làm nhếch nhác hình ảnh của Thủ đô.