Hàng nghìn giảng viên đã đến các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT làm nhiệm vụ

Minh Phong | 06/07/2022, 11:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đến thời điểm này, đoàn cán bộ, giảng viên đến các từ trường đại học đã lên đường làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Năm nay, đoàn cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT ở tỉnh Bình Thuận. Trường này cử 50 cán bộ, giảng viên để làm nhiệm vụ và đã lên đường thực thi công lệnh từ ngày 4/7.

Theo Phó Hiệu trưởng Lê Trường Sơn, trước khi lên đường làm nhiệm vụ, toàn bộ các cán bộ, giảng viên trong đoàn kiểm tra được gia tập huấn nghiệp vụ. Sau tập huấn tất cả cán bộ, giảng viên đều phải làm bài kiểm tra đạt yêu cầu mới được tham gia làm nhiệm vụ.

Trước đó, nhà trường đã cử đoàn công tác tiến hành tiền trạm và làm việc với các địa phương về phương án ăn, ở, di chuyển tại các địa phương của tỉnh Bình Thuận khi các thầy cô về thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu.

Hàng nghìn giảng viên đã đến các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT làm nhiệm vụ ảnh 1

TS. Lê Trường Sơn - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh vai trò quan trọng của các cán bộ, giảng viên tham gia đoàn kiểm tra coi thi và chấm thi

PGS.TS Lê Khắc Cường - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho biết, sáng 5/7, 31 cán bộ, giảng viên đã đến tỉnh Long An để làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT 2022. Cùng làm nhiệm vụ tại tỉnh Long An còn có Trường ĐH An Giang (AGU), một thành viên của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.

PGS.TS Lê Khắc Cường nhấn mạnh, nhà trường đã quán triệt, đây là Kỳ thi quan trọng nên các thầy, cô phải nghiêm túc từ trang phục, ngôn từ, cử chỉ; đặc biệt là phải nắm chắc, vận dụng đúng quy định, quy chế.

Kết quả thi không chỉ sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12 mà còn được các trường đại học sử dụng để tuyển sinh nên phải đảm bảo tính nghiêm túc, công bằng.

“Do tính chất quan trọng của công tác kiểm tra kỳ thi nên trường đã cử các cán bộ có kinh nghiệm, giỏi nghiệp vụ tham gia. Tất cả đều được tập huấn kỹ trước khi lên đường, không được phép sai sót”- PGS.TS Lê Khắc Cường nhấn mạnh.Ngày 5/7/, Trường ĐH Điện lực tổ chức cho hơn 60 cán bộ, giảng viên lên đường thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ở 33 điểm thi tại Hội đồng thi tỉnh Thái Bình.

Bên cạnh các tài liệu để phục vụ kỳ thi, mỗi cán bộ, giảng viên còn được trang bị nhiều đồ dùng cần thiết khác. Trước đó, ngày 29/6, nhà trường tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho toàn bộ cán bộ, giảng viên được điều động làm nhiệm vụ.

Hàng nghìn giảng viên đã đến các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT làm nhiệm vụ ảnh 2

Cán bộ, giảng viên Trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh lên đường làm nhiệm vụ kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: NT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Bộ GD&ĐT dự kiến huy động hơn 7.000 giảng viên đại học tham gia công tác thanh tra, kiểm tra ở cả hai khâu tổ chức thi và chấm thi. Hiện các trường và cá nhân được phân công đã lên đường làm nhiệm vụ.

Bộ GD&ĐT cho biết, nhằm bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng, đội ngũ cán bộ, giảng viên tham gia làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các địa phương được điều động từ khoảng 200 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước.

Theo đó, cùng với lực lượng thanh tra của các sở GD&ĐT, tại các hội đồng thi của tất cả các địa phương còn có sự tham gia của thanh tra Bộ GD&ĐT - là cán bộ, giảng viên cơ sở giáo dục đại học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn giảng viên đã đến các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT làm nhiệm vụ