Hàng nghìn học sinh, giáo viên tham gia giải chạy 'S-Race 2022' tại Hà Nội

Đình Tuệ | 13/11/2022, 12:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 13/11, tại Hà Nội đã diễn ra khai mạc giải chạy "S-Race 2022" với sự tham gia của khoảng 4.200 học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của đại diện Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch; TS Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đại diện Vụ Giáo dục Thể chất và một số đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT.

Về phía TP Hà Nội có ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố; ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; đại diện Tập đoàn TH cùng hơn 4.200 vận động viên là học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh.

Hàng nghìn học sinh, giáo viên tham gia giải chạy 'S-Race 2022' tại Hà Nội  ảnh 1

Từ phải qua: Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, S-Race 2022 là giải chạy lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên và nơi hội tụ, kết nối giữa gia đình, nhà trường, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Đây là điểm khởi đầu để mỗi người quan tâm hơn đến sức khỏe của chính mình, biến các hoạt động thể thao thành hoạt động yêu thích thường nhật, góp phần nâng cao sức khỏe mỗi người.

"Giải chạy S-Race cũng là hưởng ứng chương trình Sức khỏ học đường đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả các hoạt động liên quan. Từ đó thúc đẩy hoạt động thể thao trường học, góp phần phát triển thể chất, nâng cao tầm vóc cho thế hệ trẻ hiện nay" - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay.

Hàng nghìn học sinh, giáo viên tham gia giải chạy 'S-Race 2022' tại Hà Nội  ảnh 2

Hoạt động chạy góp phần nâng cao sức khỏe thể chất cho con người.

Theo ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, giáo dục thể chất là một bộ phận không thể thiếu của hoạt động giáo dục và góp phần nâng cao sức khỏe thể chất của con người Việt Nam, giúp học sinh phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần. Giáo dục thể chất còn hướng đến xây dựng những phẩm chất tốt đẹp và năng lực cần có để các em học sinh trở thành công dân có trách nhiệm với xã hội.

Bên cạnh đó, TP Hà Nội là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất toàn quốc với hơn 2.800 trường học các cấp và khoảng 2,2 triệu học sinh, hơn 138.000 giáo viên, hơn 1 triệu sinh viên trên địa bàn thành phố. Do đó, công tác sức khỏe thể chất và chăm sóc sức khỏe học đường luôn được thành phố quan tâm và triển khai mạnh mẽ.

Hàng nghìn học sinh, giáo viên tham gia giải chạy 'S-Race 2022' tại Hà Nội  ảnh 3

Giải chạy tại Hà Nội năm nay thu hút khoảng 4.200 vận động viên tham dự.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ vĩ đại "Dân cường thì nước thịnh, mỗi một người dân yếu ớt thì cả nước yếu ớt, mỗi một người dân khỏe mạnh thì cả nước khỏe mạnh", vì vậy, việc bồi dưỡng sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Đồng thời, sự kiện hôm nay nhằm chung tay thực hiện đề án tổng thể phát triển thể chất năng lực người Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

"Giải chạy S-Race năm 2022 là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh sinh viên để phát triển toàn diện, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe, cải thiện tầm vóc thanh niên Việt Nam. Từ đó phát hiện ra những em có năng khiếu để bồi dưỡng tham gia các giải ở cấp cao hơn. Đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11", Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương chia sẻ thêm.

Hàng nghìn học sinh, giáo viên tham gia giải chạy 'S-Race 2022' tại Hà Nội  ảnh 4

Những nụ cười sảng khoái tại giải chạy.

S-Race 2022 được tổ chức tại 5 địa phương, lần lượt tại Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội và Nghệ An. “Bản lĩnh - Chinh phục - Trưởng thành - Vươn cao - Toả sáng" - Những chủ đề nối tiếp nhau qua các mốc sự kiện S-Race 2022 tạo nên một hành trình đầy cảm hứng, đề cao những tố chất tốt đẹp của thế hệ trẻ như lòng dũng cảm, sự kiên trì, thái độ chuẩn mực, lòng biết ơn và khát vọng vươn lên...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn học sinh, giáo viên tham gia giải chạy 'S-Race 2022' tại Hà Nội