Hàng nghìn học sinh tham gia giải chạy S-Race 2023 tại Lâm Đồng

12/08/2023, 12:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

S-Race 2023 là hoạt động hiện thực hóa Đề án phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam và Chương trình Sức khỏe học đường.

Sáng 12/8, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race 2023 "Vì tầm vóc Việt".

Giải thu hút sự tham gia của gần 5.000 học sinh, sinh viên, thầy cô, phụ huynh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Hàng nghìn học sinh tham gia giải chạy S-Race 2023 tại Lâm Đồng ảnh 1
Các đại biểu dự khai mạc giải (ảnh: TT)

Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT), Ban Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức.

Hàng nghìn học sinh tham gia giải chạy S-Race 2023 tại Lâm Đồng ảnh 2
Các đại biểu dự khai mạc giải (ảnh: TT).

Tham dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh, Chủ tịch Hội Thể thao học sinh Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ GD&ĐT; đại diện Đài Truyền hình Việt Nam; lãnh đạo Sở GD&ĐT Lâm Đồng, TP HCM; các đơn vị đồng hành, đơn vị tài trợ.

Hàng nghìn học sinh tham gia giải chạy S-Race 2023 tại Lâm Đồng ảnh 3
Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc giải (ảnh: TT).

Phát biểu khai mạc giải, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh, đây là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 do Chính phủ phê duyệt.

Hàng nghìn học sinh tham gia giải chạy S-Race 2023 tại Lâm Đồng ảnh 4
Một cặp cha con cùng tham gia giải (ảnh: TT).

Theo đó, S-Race 2023 Lâm Đồng đã diễn ra các nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi).

Hàng nghìn học sinh tham gia giải chạy S-Race 2023 tại Lâm Đồng ảnh 5
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tham dự giải (ảnh: TT).

Về cự ly thi đấu: 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất.

Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Lâm Đồng là 132 triệu đồng.

Hàng nghìn học sinh tham gia giải chạy S-Race 2023 tại Lâm Đồng ảnh 6
Thứ trưởng Ngô Thị Minh và các đại biểu kích hoạt S-Race Online x Family dành cho học sinh, sinh viên (ảnh: TT).

S-Race Lâm Đồng cũng là điểm kích hoạt S-Race Online x Family dành cho học sinh, sinh viên và gia đình, diễn ra trong 30 ngày (16/8-15/9) thông qua ứng dụng UpRace. Lần đầu tiên tại Việt Nam, S-Race Online x Family được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Với chủ đề “Gắn kết để trưởng thành”, S-Race Online x Family mang đến thông điệp về sự quan tâm dành cho thế hệ trẻ không chỉ thể hiện qua thái độ mà bằng hành động cụ thể. S-Race Online 2023 là một điểm nhấn quan trọng, đánh dấu một hoạt động thể thao học đường nhận được sự tham gia, chung tay của gia đình và nhà trường với quy mô lớn, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng và sức lan toả mạnh mẽ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn học sinh tham gia giải chạy S-Race 2023 tại Lâm Đồng