Hàng nghìn người đổ về chùa Vĩnh Nghiêm sau thời khắc Giao thừa

Theo Duy Anh | 10/02/2024, 11:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngay sau thời khắc giao thừa, hàng nghìn người đã đến chùa Vĩnh Nghiêm (Quận 3, TPHCM) để đi lễ đầu năm, cầu mong sức khỏe và bình an cho gia đình, người thân và tất cả mọi người.

Sau khoảnh khắc giao thừa đón năm mới, hàng nghìn người dân TPHCM đã đến chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) cầu mong sức khỏe và bình an.

Đi lễ chùa xin lộc đầu năm từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt Nam ở mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Ở phía sân chùa Vĩnh Nghiêm, rất đông các Phật tử thắp nhang cầu nguyện dưới chân tượng Phật Quán Thế Âm Bồ Tát.

Từ trước thời khắc Giao thừa đã có nhiều người đến thắp hương cầu an. Dòng người đổ về chùa Vĩnh Nghiêm ngày càng đông để cầu an, chúc phúc cho gia đình và hái lộc đầu năm.

Dòng người xếp hàng dài phía trước chánh điện rung chuông cầu bình an.

Nhiều người đi lễ đầu năm để gửi gắm ước nguyện, cầu những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Có người cầu tài, cầu lộc, cầu duyên, có người chỉ cầu bình an và sức khỏe cho gia đình.

Theo truyền thống, nhà chùa phát lộc cho người dân trong đêm Giao thừa.

Người Việt tin rằng đi lễ đầu năm không đơn giản chỉ để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc sống mưu sinh.

Từ người già, người trẻ đều chắp tay niệm Phật, người thì cầu tài, cầu lộc, cầu duyên, người thì cầu bình an, sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình.

Khói hương nghi ngút bên trong khuôn viên chùa.

Nhang đèn được người dân để tràn lan dưới chân tượng Phật Quán Thế Âm Bồ Tát.

Đối với nhiều bạn trẻ, đi lễ đầu xuân không chỉ để cầu nguyện những điều tốt đẹp cho gia đình, người thân, bạn bè mà còn là dịp để thưởng lãm cảnh đẹp, nét thanh tịnh chốn linh thiêng trong tiết xuân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn người đổ về chùa Vĩnh Nghiêm sau thời khắc Giao thừa