Hàng trăm công nhân xếp hàng nhận tiền... thất nghiệp

22/05/2023, 11:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Được hỗ trợ tiền vì tạm hoãn hợp đồng lao động, nhiều công nhân lao động chia sẻ rằng, đây là lúc họ cần tiền nhất để trang trải cuộc sống.

Ngày 21/5, đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đang triển khai thực hiện việc chi hỗ trợ đối với người lao động bị tạm hoãn hợp đồng tại Công ty gỗ Phú Đỉnh. Công ty này có gần 600 công nhân được nhận hỗ trợ.

Chị Tuyết Mai (công nhân tại Công ty gỗ Phú Đỉnh) chia sẻ: “Do thiếu đơn hàng, công ty phải tạm hoãn hợp đồng lao động. Tôi biết đây là khó khăn chung nên không than trách ai. Nhận được tiền hỗ trợ lúc này để trang trải cuộc sống, tôi vui lắm. Đây có lẽ là thời gian khó khăn nhất kể từ khi tôi đến Bình Dương từ 2016”.

Hàng trăm công nhân xếp hàng nhận tiền... thất nghiệp - 1

Hàng trăm công nhân xếp hàng nhận tiền hỗ trợ.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đang khẩn trương triển khai chính sách hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động trên địa bàn. Thời gian áp dụng chính sách hỗ trợ căn cứ vào hợp đồng lao động bị tạm hoãn tính từ ngày 1/10/2022 đến hết ngày 31/3/2023, với mức hỗ trợ từ 700.000 đồng tới 3 triệu đồng/người (theo thời gian ký hợp đồng).

Hiện tại, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận hồ sơ của khoảng 17.000 lao động đề nghị hưởng chính sách. Bình Dương đang triển khai chi hỗ trợ các công nhân đủ điều kiện. Tổng kinh phí dự chi hỗ trợ công nhân tại Bình Dương là khoảng 25 tỷ đồng.

Hàng trăm công nhân xếp hàng nhận tiền... thất nghiệp - 2

Công nhân bị hoãn hợp đồng lao động ký nhận tiền hỗ trợ

Chị Lê Thị Thu Huyền, nữ công nhân quê An Giang, đang làm việc tại Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho biết, bản thân chị mắc bệnh hiểm nghèo nên bao nhiêu tiền dành dụm đều “đổ” vào chạy chữa thuốc men.

“Tôi may mắn được một số anh chị bên công đoàn quan tâm, thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ, có phần quà nào cũng dành cho. Tôi cũng được hỗ trợ tiền nên thấy vui lắm”, chị Huyền chia sẻ với

Tương tự, anh Huỳnh Văn Phong (quê An Giang) làm việc tại Công ty gỗ Bình Dương cho biết, công ty hết việc và cho công nhân nghỉ, anh phải ở nhà hơn 3 tháng qua. “Gắn bó với công ty 18 năm, bây giờ thiếu đơn hàng phải nghỉ làm. Vợ tôi vẫn còn việc trong công ty nhưng cũng cầm cự, lương cơ bản mỗi tháng được 5 triệu đồng. Do kinh tế quá khó khăn nên phải gửi con về quê nhờ ông bà phụ giúp. Tôi đang chờ duyệt hồ sơ để được nhận hỗ trợ”, anh Phong chia sẻ.

Hàng trăm công nhân xếp hàng nhận tiền... thất nghiệp - 3

Công nhân nhận tiền hỗ trợ bị hoãn hợp đồng lao động

Ông Nguyễn Thanh Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương - cho biết, đầu năm 2023, đa phần các doanh nghiệp kết nối tuyển dụng là những lao động có tay nghề, một số doanh nghiệp tuyển lao động phổ thông cũng rất ít.

Cũng theo ông Phương, để tìm được nhiều việc làm hơn nữa cho người lao động, ngay từ đầu tháng 3/2023, đơn vị mở thêm các buổi tư vấn kỹ năng tìm việc làm, cập nhật chính sách cho các doanh nghiệp, mở thêm các phiên giao dịch việc làm định kỳ, thực hiện chương trình tư vấn giới thiệu việc làm cho các đối tượng về việc làm trong và ngoài nước...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm công nhân xếp hàng nhận tiền... thất nghiệp