Hằng trăm nghệ nhân tham gia Hội thi Bánh dân gian năm 2022

Trường Tiến | 07/04/2022, 20:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/4, tại Quãng trường quận Bình Thủy (Thành phố Cần Thơ), Cục Văn hóa Cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố. Cần Thơ tổ chức Hội thi Bánh dân gian năm 2022.

Ban tổ chức cắt băng khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2022.Ban tổ chức cắt băng khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2022.

Hội thi Bánh dân gian năm 2022 với chủ đề “Bánh dân gian Việt Nam - Hội nhập và phát triển” do Cục Văn hóa Cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX năm 2022, tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân được thưởng thức, tham gia các hoạt động làm bánh, có cơ hội tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Nam Bộ và các tỉnh, thành trong cả nước.

Qua đó, tạo sân chơi cho các nghệ nhân giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cách chế biến các loại bánh; nâng cao kỹ năng tay nghề, đảm bảo chất lượng trong chế biến cũng như giá trị thẩm mỹ trong cách thức trình bày.


Các nghệ nhân trổ tài làm bánh tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX năm 2022.

Tạo điều kiện cho các tổ chức, hiệp hội, làng nghề, nghệ nhân làm Bánh dân gian có cơ hội quảng cáo sản phẩm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng thị trường, từng bước xây dựng thương hiệu bánh dân gian Nam Bộ trở thành thương hiệu quốc gia, nhằm giới thiệu cho du khách trong nước và quốc tế.

Các loạiBánh dân gian ngày nay được chế biến với hình thức thiết kế bao bì hấp dẫn, mẫu mã đẹp, thể hiện đặc trưng của địa phương, vùng, miền, dân tộc; từng bước xây dựng thương hiệu quảng bá du lịch, thúc đẩy du lịch thành phố ngày càng phát triển.

Đến với Hội thi Bánh dân gian năm nay, có 31 đơn vị đăng ký tham gia Hội thi, với 173 nghệ nhân và 97 món bánh, được chế biến từ thực phẩm ngũ cốc, rau, củ, quả, đến từ các địa phương: Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh, Bến Tre, Đống Tháp, Tiền Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc và thành phố Cần Thơ.

Thời gian thi từ ngày 06-11/4/20022. Hội thi sẽ mang đến cho cho người dân và du khách đến tham quan và thưởng thức âm thực đến từ các địa phương, vùng miền trong cả nước.


Ông Trương Công Quốc Việt - Phó Giám đốc Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch phát biểu Khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2022.

Phát biểu Khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2022. Ông Trương Công Quốc Việt - Phó Giám đốc Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch mongcác đoàn nghệ nhân tham gia hội thi thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo và chia sẻ; chấp hành tốt Qui chế hội thi; trình diễn và giới thiệu cho người dân và du khách tham quan và thưởng thức những loại bánh truyền thống của người dân Nam Bộ nói riêng và các vùng miền trong cả nước nói chung.

Qua đó, nâng cao giá trị gia tăng các loại bánh dân gian truyền thống, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hằng trăm nghệ nhân tham gia Hội thi Bánh dân gian năm 2022